ADVANC จับมือ ROJNA รุก 5G ในนิคมฯ ยกระดับภาคผลิตสู่ยุคดิจิทัล

ADVANC จับมือ ROJNA รุก 5G ในนิคมฯ ยกระดับภาคผลิตสู่ยุคดิจิทัล


นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC หรือ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอส ร่วมกับ บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) หรือ ROJNA วางระบบโครงข่าย Fiber Optic ให้ผู้ประกอบการภายในสวนอุตสาหกรรมบนพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ประกอบด้วย สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ปลวกแดง จ.ระยอง, สวนอุตสาหกรรมโรจนะ บ่อวิน จ.ชลบุรี และนิคมอุตสาหกรรมโรจนะแหลมฉบัง จ.ชลบุรี สามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ต บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่คุณภาพ

ทั้งนี้ ด้วยขีดความสามารถจากเทคโนโลยี 5G และบริการ Smart Solution ต่าง ๆ ที่จะเข้ามายกระดับการบริหารจัดการและเพิ่มขีดความสามารถภาคการผลิต ยกระดับภาคอุตสาหกรรมไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมสู่การเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญของภูมิภาคเอเชีย สร้างโอกาสด้านการลงทุนในระยะยาวต่อไป

“ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เอไอเอส ร่วมกับองค์กรภาคส่วนต่าง ๆ สนับสนุนเทคโนโลยีดิจิทัลที่พร้อมเป็นอาวุธสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมไทยเดินหน้าอย่างมั่นคง เราเชื่อว่า เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรม จะไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องเทรนด์ แต่จะเข้ามาเป็นส่วนที่ขาดไม่ได้ในการสร้างความแตกต่างและขยายขีดความสามารถของภาคธุรกิจ เพื่อช่วงชิงโอกาสทางการแข่งขัน และสร้างแรงจูงใจให้กับเหล่านักลงทุนจากทั่วโลก โดยเฉพาะ Digital Infrastructure จะมีประโยชน์อย่างมหาศาลในการพลิกโฉมการบริหารจัดการ, ภาคการผลิตและงานบริการต่างๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น” นายธนพงษ์ กล่าว

นายธนพงษ์ กล่าวอีกว่า ช่วงกลางปีที่ผ่านมา เอไอเอส ได้ขยายเครือข่าย 5G ครอบคลุมเต็มพื้นที่ 100% นิคมอุตสาหกรรมใน EEC ซึ่งพร้อมสนับสนุนโปรเจคท์ที่ได้ร่วมกับสวนอุตสาหกรรมโรจนะ สำหรับการจัดการโครงข่าย Fiber Optic และดิจิทัลโซลูชั่น ภายในนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 3 แห่ง ตลอดจนเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการประยุกต์ใช้และพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อการใช้งานที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี IoT, Cloud / Edge Computing รวมถึง เทคโนโลยี 5G ในอนาคตอีกด้วย

นางสาวพิมณัฐฐา คงเกรียงไกร ผู้ช่วยผู้บริหาร ของ ROJNA กล่าวว่า การร่วมมือระหว่างโรจนะ และ เอไอเอส ในครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีของการพัฒนาโครงการอุตสาหกรรม ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่มุ่งเน้นการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมโดยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาประยุกต์ใช้ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า โรจนะมีการพัฒนาโครงการในหลายพื้นที่ อันได้แก่ เขตประกอบการอุตสาหกรรมอยุธยา โครงการสวนอุตสาหกรรมโรจนะปราจีนบุรี และครอบคลุมไปถึง พื้นที่ EEC

ได้แก่ เขตประกอบการอุตสาหกรรมโรจนะระยอง (บ้านค่าย) โครงการสวนอุตสาหกรรมโรจนะปลวกแดง, สวนอุตสาหกรรมโรจนะชลบุรี (บ่อวิน) และนิคมอุตสาหกรรมโรจนะแหลมฉบัง  นอกจากนี้ ยังมีแผนพัฒนาโครงการที่จะขยายไปในพื้นที่อื่นๆ อีก อย่างต่อเนื่อง

โรจนะให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของนักลงทุนเป็นอันดับแรก และพร้อมพัฒนาเพื่ออำนวยความสะดวก เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการที่ดีมากยิ่งขึ้น จึงมีนโยบายยกระดับการบริหารงานเพื่อพัฒนาพื้นที่ภายในสวนอุตสาหกรรม และนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทฯ ให้เป็นโครงการอุตสาหกรรมอัจฉริยะ ที่มุ่งเน้นในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภค ด้วยระบบเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนได้อย่างเต็มที่

“ด้วยเหตุนี้โรจนะ จึงมีความสนใจในแผนกลยุทธ์พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลติดอาวุธภาคอุตสาหกรรม ของเอไอเอสเป็นอย่างยิ่ง เราจึงเลือกร่วมดำเนินการกับ เอไอเอส ในการเข้ามาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้วยการวางโครงข่าย Fiber optic ภายในพื้นที่อุตสาหกรรมทั้ง 3 แห่ง และทางโรจนะได้เตรียมความพร้อมในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัล อย่างเต็มรูปแบบ” นางสาวพิมณัฐฐา กล่าว

Back to top button