IRPC ขาขึ้นต่อเนื่อง! บวกแรง 5% โบรกฯชูหุ้น Laggard-ราคาต่ำบุ๊ก

IRPC ขาขึ้นต่อเนื่อง! บวกแรง 5% โบรกฯชูหุ้น Laggard-ราคาต่ำบุ๊ก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)  หรือ IRPC  ณ เวลา 11.47 น. อยู่ที่ระดับ 2.86 บาท บวก 0.14 บาท หรือ 5.15% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 664.62 ล้านบาท ราคาหุ้นขาขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชีที่ระดับ 3.63 บาท

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ระบุว่า SET50 ที่ผลตอบแทน YTD Laggard สุด 25 ลำดับ: BANPU, TCAP, TMB, EGCO, KTB, MINT, KBANK, TOP, DTAC, TRUE, SCB, AWC, IRPC, VGI, BBL, WHA, BH, PTTEP, IVL, GPSC, BTS, RATCH, LH, BDMS, TISCO, SAWAD

ภาพรวมกลยุทธ์ โมเมนตัมระยะกลางเป็นบวก แต่ช่วงสั้นมีโอกาสผันผวนจากราคาน้ำมันดิบจากการประชุมโอเปค 3 ธ.ค. การเก็งกำไรเน้นเลือกรายตัว โดยเฉพาะ Laggard // หุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร AMATA*, RATCH*, SHR*แนวรับ 1,400 จุด / แนวต้าน : 1,422-1,430 จุด สัดส่วน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%

 

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินดัชนีฯ ผันผวนต่อ หลังถูกขายหนักวันก่อน อาจมี rebound แต่หากปัจจัยถ่วงยังคงอยู่ จะไม่ทำให้ตลาดดีขึ้นได้มากนัก วันนี้ติดตามแนวนโยบายค่าเงินของ ธปท. ท่าทีของ OPEC+ ต่อการผลิตน้ำมัน และความสัมพันธ์สหรัฐฯ-จีน กลยุทธ์ควรสลับขายทำกำไรออกไปบ้าง และรอซื้อในจังหวะที่ดัชนีฯเริ่มฟื้น

โดยวานนี้(30พ.ย.63)ตลาดหุ้นโลกถูกกดดันตั้งแต่ข่าวสหรัฐฯจะขึ้น Blacklist บริษัทจีนที่เกี่ยวข้องกับกองทัพ อาทิ CNOOC ด้าน OPEC+ ยังตกลงกันไม่ได้ว่าจะคงกำลังการผลิตน้ำมันในเดือน ม.ค.ไว้หรือไม่ การประชุมคืนที่ผ่านมา(30 พ.ย.63) จะเลื่อนการตัดสินใจออกไปเป็นวันพฤหัส(3) คาดจะกดดันหุ้นน้ำมันโดยตรง (PTTEP, PTT) แต่หุ้นปิโตรเคมีจะได้ประโยชน์จาก spread ที่สูงขึ้น (PTTGC, IRPC, IVL)

Back to top button