IRPC พุ่งแรง 7% เก็งฯหุ้นปิโตรฯ-โรงกลั่น! หวัง OPEC ขยายเวลาหั่นกำลังผลิต 3-6 เดือน

IRPC พุ่งแรง 7% เก็งฯหุ้นปิโตรฯ-โรงกลั่น! หวัง OPEC ขยายเวลาหั่นกำลังผลิต 3-6 เดือน


ผู้สื่อข่ารายงานว่า บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC ณ เวลา 14.51 น. อยู่ที่ระดับ 3.04 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 7.04 % ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.44 พันล้านบาท  ราคาหุ้นพุ่งแรงในรอบ 6  เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 3.06 บาท เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.63 ขณะที่ราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชีที่ระดับ 3.63 บาท

บล.กรุงศรี กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET แกว่งตัวในกรอบ 1,420 – 1,430 แรงเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มธุรกิจน้ำมัน โรงกลั่นและ ปิโตรฯจะยังช่วยหนุนตลาด บ่ายนี้เลือก ESSO PTTEP และ BAM เป็น top pick  จากแรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นปิโตรฯ และกลุ่มโรงกลั่น คาดหวัง OPEC+ Meeting  จะขยายเวลาลดกำลังการผลิต 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวันออกไปอีก 3-6 เดือนช่วยหนุนราคาน้ำมันดิบในระยะกลางถึงยาว

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ระบุว่า  หุ้นพลังงานนำการฟื้นตัวในตลาดต่างประเทศ ราคาน้ำมันดิบและหุ้นพลังงานปรับขึ้น หลังอังกฤษอนุมัติให้ใช้วัคซีนของไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทค อีกทั้งตลาดคาดกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) และชาติพันธมิตร จะขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตออกไป ประกอบกับสต็อคน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปรับลดลงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 โดยหุ้นพลังงานในดัชนี DJIA และ S&P500 ปรับขึ้น 2.77% และ 3.15% ตามลำดับ นอกจากนี้ตลาดยังคาดสภาคองเกรงน่าจะบรรลุข้อตกลงเพื่อออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ในเร็วๆนี้

ด้านSET50 ที่ผลตอบแทน YTD Laggard สุด 25 ลำดับ: BANPU, TCAP, TMB, EGCO, KTB, MINT, KBANK, TOP, DTAC, TRUE, SCB, AWC, IRPC, VGI, BBL, WHA, BH, PTTEP, IVL, GPSC, BTS, RATCH, LH, BDMS, TISCO, SAWAD

Back to top button