BNH แจงแยกดูแลพิเศษ พยาบาล 4 รายติด “โควิด”-กักตัวจนท.กลุ่มเสี่ยง ยันพื้นที่รพ.ปลอดภัย

BNH แจงแยกดูแลพิเศษ พยาบาล 4 รายติด “โควิด”-กักตัวจนท.กลุ่มเสี่ยง ยันพื้นที่รพ.ปลอดภัย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) รายงานวานนี้ (8 ธ.ค.63) ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยเพิ่มทั้งหมด 19 ราย โดยจำนวนนี้ 4 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้เข้ากักกันโรคในสถานกักกันทางเลือก หรือ Alternative State Quarantine (ASQ) ถือเป็นการติดเชื้อในประเทศนั้น

ล่าสุดโรงพยาบาลบีเอ็นเอช ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบุคลากรการแพทย์ทั้ง 4 ราย ว่าเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ไปทำหน้าที่ดูแลประชาชนที่อยู่ใน Alternative State Quarantine (ASQ) โดยปฏิบัติงานประจำนอกโรงพยาบาล ติดเชื้อโควิด-19 โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทางโรงพยาบาลได้คัดแยกผู้ติดเชื้อ และขณะนี้เจ้าหน้าที่ดังกล่าวทั้งหมดอยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลในส่วนพิเศษแยกเฉพาะ และภายใต้การควบคุมของกระทรวงสาธารณสุขทุกขั้นตอน

ส่วนเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงทุกคนขณะนี้เข้าระบบ Quarantine ตามมาตรฐานเรียบร้อยแล้วทั้งหมด และบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลยังไม่พบความเสี่ยง รวมทั้งทุกพื้นที่ในโรงพยาบาลได้รับการดูแลให้ปลอดเชื้อเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้รับบริการ

สำหรับผู้ที่มีความกังวลในการมารับบริการ โรงพยาบาลบีเอ็นเอชสามารถใช้ช่องทาง Virtual hospital (Online consultation) เพื่อให้ท่านได้พบแพทย์โดยไม่ต้องเข้ามาที่โรงพยาบาล โดยโรงพยาบาลบีเอ็นเอชขอยืนยันว่าจะดูแลด้วยบริการที่ดีและปลอดภัยที่สุด

Back to top button