DTAC สะดุดขาตัวเอง

จะด้วยเหตุบังเอิญหรืออะไรก็แล้วแต่...กรณี OTP ค่ายมือถือดัง DTAC ของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ล่ม ในช่วงชี้เป็นชี้ตายในการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 จำนวน 5 ล้านสิทธิ์ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (16 ธ.ค.) จนเกิดดราม่าร้อนฉ่าในโลกออนไลน์ พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง...


สำนักข่าวรัชดา

จะด้วยเหตุบังเอิญหรืออะไรก็แล้วแต่…กรณี OTP ค่ายมือถือดัง DTAC ของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ล่ม ในช่วงชี้เป็นชี้ตายในการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 จำนวน 5 ล้านสิทธิ์ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (16 ธ.ค.) จนเกิดดราม่าร้อนฉ่าในโลกออนไลน์ พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง…

ตามมาด้วยกระแสการย้ายค่าย เพราะกังขาในประสิทธิภาพของ DTAC..?

กลายเป็นบาดแผลใหญ่ของ DTACแม้ภายหลังจะออกมายอมรับผิด พร้อมประกาศเยียวยาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ…แต่ก็มิอาจดับดราม่าร้อนในโลกออนไลน์ได้ พร้อมถูกตั้งคำถามตามมาว่า จะเยียวยาอย่างไร..? ในเมื่อสิทธิ์คนละครึ่งมันเต็มไปแล้ว…

ความเพลี่ยงพล้ำของ DTAC ครั้งนี้ เป็นการเพิ่มโอกาสให้ 2 ค่ายคู่แข่งอย่างค่าย AIS ของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, และค่าย TRUE ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ในการฉกฉวยโอกาสขยี้โปรย้ายค่าย..!!

ที่จริง AIS และ TRUE อาจจะมีโปรโมชั่นย้ายค่ายอยู่ก่อนแล้ว แต่พอ DTAC เกิดสะดุดขาตัวเองจนหัวทิ่มอย่างนี้ ก็เป็นจังหวะให้ AIS และ TRUE ออกมาตอกย้ำโปรย้ายค่ายอีกครั้ง

โดย AIS ส่งโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมไม่ใช่เรื่องยาก ย้ายค่ายมาเอไอเอสออนไลน์ ทำเองได้…ง่ายจัง มีทั้งระบบรายเดือนและเติมเงินให้เลือก…ย้ายค่ายแพ็กเกจรายเดือน เช่น โปร Welcome Pack ซุปเปอร์คุ้ม ราคา 299 บาท/เดือน เล่นเน็ตเต็มสปีด 20 GB โทรทุกเครือข่าย 150 นาที ได้สิทธิ์ใช้งาน AIS SUPER WiFi ฟรีไม่จำกัด พร้อมรับสิทธิ์ YouTube Premium ฟรี 3 เดือน

ส่วนย้ายค่ายระบบเติมเงิน มีโปรโบนัสสุดคุ้ม 4 ต่อ ฟรีเน็ต & โซเชียล นาน 12 เดือน โดยให้เล่นเน็ตฟรี 12 GB โดยเน็ต 1 GB ใช้ได้นาน 7 วัน รับสิทธิ์นาน 12 เดือน พร้อมโทรฟรีทุกเครือข่าย 1,000 บาท เป็นต้น

ฟาก TRUE ส่งโปรย้ายค่ายมาทรูมูฟ เอช รายเดือน เน็ตเยอะใช้ไม่หมด ทบเดือนถัดไปได้…ผ่านแพ็กเกจซูเปอร์คุ้ม เพียง 549 บาท/เดือน เล่นเน็ตเต็มสปีด 50 GB (เน็ตในแพ็กเกจ 40 GB พิเศษ! ได้โบนัสรับเน็ตเพิ่มเดือนละ 10 GB นาน 6 เดือน) แถมโทรทุกเครือข่าย 600 นาที และโทรฟรีในเครือข่าย 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ยังดูทีวีออนไลน์ หนังดัง หรือฟังเพลงฮิต ผ่านแอปทรูไอดี ไม่เสียค่าเน็ต พร้อมรับทรูพอยท์ 360 คะแนน (เดือนละ 30 คะแนน นาน 12 เดือน) โดยสามารถย้ายค่ายผ่านช่องทางออนไลน์ http://bit.ly/SuperKhum หรือที่ทรูช็อป, ทรูช็อปใน 7-Eleven หรือโทร. 02-700-8000 ตั้งแต่วันนี้-31 ธ.ค. 2563

แหม๊…เรียกว่าทั้ง 2 ค่ายไม่รอช้า พร้อมใจกันขย่มโปรย้ายค่ายทันควัน…

ก็ถือเป็นบทเรียนสะดุดขาตัวเองของ DTAC ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วจากกรณีไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 4G ที่ลูกค้าพากันย้ายค่ายหนี ส่งผลให้ DTAC ตกบัลลังก์เบอร์ 2 หล่นมาเป็นเบอร์ 3 ปล่อยให้ TRUE แซงหน้าขึ้นมาเป็นเบอร์ 2 แทน

ครั้งนี้ก็อาจเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก อาจจะทำให้บัลลังก์เบอร์ 2 ที่ห่างจากเบอร์ 3 อยู่แล้ว ยิ่งห่างมากขึ้นอีกหรือเปล่า..? ก็ต้องจับตาดูกันต่อไป…

แต่เอ๊ะ..!! เหตุการณ์ครั้งนี้ชวนให้นึกถึงอดีตซีอีโออย่าง “อเล็กซานดรา ไรช์” ที่มีแคมเปญว่า “เราสัญญาว่าจะไม่หยุด”

หรือตอนนี้ DTAC จะหยุด (ลงทุน) ซะแล้ว…

…อิ อิ อิ…

Back to top button