โบรกฯแนะ “เก็งกำไร” HMPRO เป้า 16 บ. ชี้กำไรไตรมาส 4 พีค ลุ้นปี 64 โตกระโดด

โบรกฯแนะ “เก็งกำไร” HMPRO เป้า 16 บ. ชี้กำไรไตรมาส 4 พีค ลุ้นปี 64 โตกระโดด


บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” หุ้น บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO ในราคาเป้าหมาย 16 บาท/หุ้น โดยมองว่า HMPRO มีฐานธุรกิจแข็งแกร่งและมีแนวโน้มเติบโตยั่งยืนในระยะยาว ภายใต้การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพสูงและการมีสาขาครอบคลุมพื้นที่ซึ่งจะได้ประโยชน์จากการขยายตัวของชุมชนเมือง คาดว่ากำไรสุทธิจะกลับมาเติบโตจากปีก่อนได้ทุกไตรมาสในปี 2564 เป็นผลมาจาก SSSG พลิกเป็นบวก และอัตรากำไรฟื้นตัว หุ้นซื้อขายที่ -1SD ของ PE เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี แนะนำ Trading Buy ราคาเป้าหมาย (DCF) 16 บาท

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยปรับประมาณการกำไรปีนี้ขึ้น 25% จากการที่ยอดขายฟื้นตัวเร็วกว่าคาด แต่ยังคงประมาณการปี 2564-2565 ตามเดิม โดย SSSG เดือน ต.ค.  พ.ย. ติดลบ 5-6% เป็นผลจากเดือน ต.ค. ติดลบมาก โดยเริ่มติดลบน้อยลงในเดือน พ.ย. แม้ยังไม่เห็นผลบวกจากโครงการ ช้อปดีมีคืน แต่เราคาดว่าจะมีการใช้สิทธิมากขึ้นในช่วงปลายปี

พร้อมกันนี้ประเมินว่าแม้กำไรไตรมาส 4/63 จะลดลงจากปีก่อน แต่จะเป็นไตรมาสที่กำไรดีที่สุดของปี ตามผลของฤดูกาล การจัดงาน Home Pro Expo และอัตรากำไรขั้นต้นฟื้นตัว

อย่างไรก็ตาม คาดว่ากำไรปี 2564 จะฟื้นตัว 22% จากปีก่อน โดยกำไรกลับมาเติบโตจากปีก่อนได้ทุกไตรมาส เนื่องจากฐานต่ำ SSSG พลิกมาเป็นบวก อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นจากการที่สัดส่วนสินค้า House brand กลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งหลังจากประสบปัญหาด้านการนำเข้าสินค้าจากจีนตั้งแต่ช่วงโควิดต่อเนื่องมาจนถึงกลางไตรมาส 4/63

อีกทั้งคาดว่าจะได้ผลบวกจากเงินบาทแข็งค่า ทำให้ต้นทุนนำเข้าลดลง เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นสกุลเงิน USD นอกจากนั้น รายได้ค่าเช่าพื้นที่คาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้นจากการให้ส่วนลดค่าเช่าน้อยลง

Back to top button