SKE ปักธงรายได้ปี 64 โต 20% จ่อปิดดีลซื้อกิจการพลังงานสะอาด

SKE ปักธงรายได้ปี 64 โต 20% จ่อปิดดีลซื้อกิจการพลังงานสะอาด


นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ SKE เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะสามารถเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% โดยเป็นผลมาจากธุรกิจต่างๆ จะฟื้นตัวมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนธุรกิจผลิตและจำหน่ายก๊าซไบโอมีเทนอัด (CBG) ที่จะเน้นการหาลูกค้าใหม่ที่ใช้ CBG ในระบบขนส่ง จากเดิมที่เป็นการจำหน่ายให้กับโรงงานอุตสาหกรรมเท่านั้น

นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 400-500 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะใช้เพื่อเข้าซื้อกิจการเกี่ยวกับพลังงานสะอาด โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาและคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 64 เชื่อว่าจะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัท ส่วนที่เหลือจะใช้สำหรับลงทุนในธุรกิจเดิมของบริษัทด้วย

นายจักรพงส์ กล่าวว่า บริษัทยังคงมองหาการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่ต่ำกว่า 8-10% โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าขนาดกำลังการผลิต 3-5 เมกะวัตต์ หวังจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ เพื่อไปสู่เป้าหมายการมีกำลังผลิตไฟฟ้าในมือ 30 เมกะวัตต์ภายในปี 65

“เรามองว่าเทรนด์ของพลังงานสะอาดมาจริงๆ เราอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ มั่นใจว่าจะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตของเราในอนาคต เราไม่ได้มองแค่การลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้า แต่เรามองในทุกๆ อย่างที่เป็นพลังงานสะอาด ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น และสร้างผลตอบแทนในระยะยาวตามเทรนด์ของโลก” นายจักรพงส์ กล่าว

Back to top button