กทม. วันนี้ พบผู้ป่วย “โควิด” เพิ่ม 6 ราย ตัวเลขรวมเคสเชื่อมโยงสมุทรสาคร พุ่งแตะ 40 ราย

"กทม." วันนี้ พบผู้ติดเชื้อ "โควิด" เพิ่ม 6 ราย ตัวเลขรวมเคสเชื่อมโยงสมุทรสาคร พุ่งแตะ 40 ราย


กรุงเทพมหานคร ( กทม.)​ รายงานว่า วันนี้ (25 ธ.ค.63)​ มีผู้ป่วยเพิ่มในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 6 ราย รวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งสิ้น 40 ราย

โดยได้สอบสวนโรคแล้วเสร็จจำนวน 9 ราย ซึ่งในจำนวน 9 รายนี้เป็นผู้ป่วยที่เป็นคน กทม. 7 ราย และผู้ป่วยต่างจังหวัดที่เข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพฯ 2 ราย ซึ่ง กทม.ได้แถลงไทม์ไลน์ไปแล้ว คงเหลือผู้ป่วยที่รอการแถลงอีกจำนวน 31 ราย

และวันนี้ กทม.โดยสำนักอนามัยได้สอบสวนโรคแล้วเสร็จเพิ่มอีกจำนวน 4 ราย ทั้ง 4 ราย นี้จากการสอบสวนโรคเชื่อมโยงกับจังหวัดสมุทรสาครทั้งสิ้น ทั้งนี้ นับต่อจากเดิมที่ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ไปแล้ว ดังนี้

ผู้ป่วยรายที่ 10 เป็นเพศชาย อายุ 28 ปี อาชีพข้าราชการ ปฏิบัติงานในพื้นที่เขตดุสิต

ผู้ป่วยรายที่ 11 เป็นเพศชาย อายุ 41 ปี เป็นพ่อค้าอาหารทะเล เดินทางไปซื้ออาหารที่ตลาดแพกุ้ง มาขายที่ตลาดย่านลาดพร้าว

ผู้ป่วยรายที่ 12 เป็นชาย อายุ 51 ปี ได้เดินทางไปซื้อสินค้าที่ตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อนำส่งร้านอาหารย่านลาดพร้าว

ผู้ป่วยรายที่ 13 เป็นหญิง อายุ 37 ปี เป็นผู้เดินทางไปร้านขายกุ้งในจังหวัดสมุทรสาคร

ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่ที่ผู้ป่วยทั้ง 4 ราย เดินทางไปนั้นอยู่ระหว่างการขออนุญาตเจ้าของสถานที่เพื่อเปิดเผยชื่อสถานที่ เมื่อได้รับอนุญาตแล้ว กทม.จะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยเร็ว

ทั้งนี้ ยังคงเหลือ อีก 27 รายที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค โดย 4 รายมีความเกี่ยวข้องกับโรงงานในเขตบางขุนเทียน และอีก 3 ราย เกี่ยวข้องกับโรงงานผลิตฟิล์มกระจก ซึ่ง กทม.จะพยายามเร่งดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อให้ได้มากที่สุด

Back to top button