SET สัปดาห์นี้ “Sideways/Up” ช่วงหยุดยาวปีใหม่ ชู KCE, JMT, VNT หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้ “Sideways/Up” ช่วงหยุดยาวปีใหม่ ชู KCE, JMT, VNT หุ้นเด่น


Weekly outlook : “Sideways/Up” ต้าน 1,503/1,517 จุด รับ 1,462/1,453 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (28 – 30ธ.ค.63)

  • (+) Brexit : EU และ UK สามารถบรรลุข้อตกลงการค้าระหว่างกันได้สำเร็จ โดยข้อตกลงนี้ถือว่าเป็นข้อตกลงที่สมดุลและเป็นธรรม ทำให้วันที่ 1 ม.ค. 2021 ที่ UK จะแยกตัวออกจาก EU อย่างเป็นทางการ จะเป็นการ Brexit with Deal ปลดล็อคอีกหนึ่งความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจโลก
  • (*) US Stimulus : รัฐสภาผ่านร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเฟส 4 วงเงิน 9 แสนล้านเหรียญแล้ว แต่ปธน. Trump ยังไม่ลงนาม เนื่องจากต้องการให้เพิ่มจ านวนเงินในเช็คเงินสดที่จะแจกจ่ายให้กับชาวอเมริกันจาก 600 เหรียญ เป็น 2,000 เหรียญและต้องการให้ตัดงบรายจ่ายที่ไม่จ าเป็น จึงต้องจับตาบทสรุปของมาตรการ
  • (+/*) Fund Flows : ทิศทาง Fund Flows เริ่มมีสัญญาณบวก หลังต่างชาติพลิกกลับมาซื้อสุทธิในเอเชียสัปดาห์นี้ (จ-พฤ) รวม 635 ล้านเหรียญ หลังขาย 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ส่วนไทย เป็นยอด Net Buy 94 ล้านเหรียญ แต่ช่วงปลายสัปดาห์เริ่มเห็นแรงขายสวนทางกับภูมิภาค อาจเป็นผลมาจาก Second Wave ที่ทำให้ความเสี่ยง Full Lockdown เพิ่มขึ้น
  • (-) TH Covid-19 Case : Second Wave ในไทยรุนแรงขึ้น โดยสมุทรสาครพบผู้ติดเชื้อรวม 1,202 ราย กทม. 34 ราย และปัจจุบันกระจายไปทั้งหมด 35 จังหวัดซึ่งศบค.ได้แบ่งพื้นที่แต่ละจังหวะที่มีความเสี่ยงสูงไปถึงจังหวัดที่มีความเสี่ยงต่ำ โดยสมุทรสาครเป็นพื้นที่สีแดง ที่ต้องเฝ้าระวังระดับสูงสุด ขณะที่กทม.อยู่ในพื้นที่สีส้มที่ต้องเฝ้าระวังรองลงมา ซึ่งสำหรับกทม.ถือว่าเริ่ม Partial Lock Down เป็นส่วนๆ แนะติดตามผู้ติดเชื่อภายในเป็นรายวันเพื่อประเมินความเสี่ยงต่อการออกมาตรการเพิ่มเติมของภาครัฐ
  • (*) Long Weekend : ตลาดหุ้นไทยและต่างประเทศปิดทำการในหยุดยาวช่วงปีใหม่ คาดทำให้ปริมาณการซื้อขายเบาบางลง คาดทำให้ตลาดแกว่งในกรอบ
  • Happy New Year 2021 : ทีมนักวิเคราะห์ CNS ขอกล่าวคำอำลาปี 2020 และอวยพรให้นักลงทุนทุกท่านประสบความสำเร็จในการลงทุน ร่ำรวยมั่งคั่ง และมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงตลอดปี 2021 และเราจะพยายามเป็นเพื่อนคู่คิดด้านการลงทุนให้ดีที่สุดตลอดไป สวัสดีปีใหม่ทุกท่านครับ/ค่ะ

กลยุทธ์การลงทุน : แนะนำนักลงทุนระยะกลาง-ยาวถือหุ้นไทยราว 45-50% แนะสะสม 1)Green Energy Related Play : GULF, GPSC, BCPG, EGCO, KSL, TVO 2) Cyclical-Mid to Downstream : PTT, TOP, SCGP, IVL, VNT 3) Food : CPF, GFPT, XO 4)Quality Strong/Cash Flow : OSP, INTUCH, ADVANC 5) Semi-Conductor : KCE,HANA, SMT 6) Consumers : CRC, CPALL 7) Vaccine & Strong Balance Sheet :CENTEL 8) Reform Revenue Structure : SAWAD, SNC 9) Earning Momentum HTC,SNC, SPALI, XO, JMT

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ KCE, JMT, VNT ส่วนสัปดาห์ก่อน JMART, XO, SAWAD ให้ผลตอบแทน 8.50% ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 0.27%

1) KCE (TP 42): บาทกลับมาอ่อนค่า + คาดกำไร 4Q20 เด่นมาก

2) JMT(TP 40.25) : คาดกำไร 4Q20F –2021F ท า New high ต่อเนื่อง

3) VNT(Trading) : Spread PVC สูงสุดตั้งแต่ปี 2015 หนุนกำไร 4Q20F เด่นInvestment Theme:

2021 Stock Picks : SCC, SCGP, PTT, TOP, GULF, SAWAD, KCE, CPALL,CENTEL ส่วน MID-Small cap แนะนำ VNT, GFPT, SNC

Back to top button