สังคมข่าวหุ้น

*หลุด 1,500 จุด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หลุด 1,500 จุด

*ดัชนีหุ้นไทยเอาไม่อยู่ 1,500 จุดหลุดแล้ว หลัง DELTA ถูกเทขาย ทำดัชนีทรุด 9 จุด วานนี้ ต่างชาติเทขายทำกำไรออกมา หลังติดแคชบาลานซ์  ถ้าไม่นำหุ้นเดลต้ามารวม ตลาดหุ้นไทยวานนี้ก็ติดลบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หลังจากบิ๊กตู่บอกข่าวดีวันซีคป้องกันโควิดมาเดือนหน้าแล้ว และจะฉีดให้คนไทยกว่า 50% ภายในปีนี้ แนวต้าน 1,500 จุด แนวรับ 1,480 จุด

*ธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ TU เผยโรงงานผลิตที่จังหวัดสมุทรสาครยังดำเนินการผลิตตามปกติ ด้วยกำลังการผลิตปกติไม่ได้เปลี่ยนแปลง ขณะเดียวกันก็มีระบบการจัดการที่เข้มงวด โดยบริษัทฯ ได้ให้ความรู้ความเข้าใจแก่พนักงานตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 รอบแรกเมื่อต้นปีก่อน ซึ่งทุกคนมีความรู้ความเข้าใจเรื่องนี้ดี ทำให้การจัดการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งมีกระบวนการผลิตที่มีความเข้มงวดเทียบเท่าระดับโลก ทั้งนี้ การผลิตอาหารทะเลกระป๋องจะผ่านความร้อนฆ่าเชื้อด้วยอุณหภูมิ 114 องศาหลายชั่วโมง ดังนั้น เชื่อมั่นได้ว่าสินค้าไม่มีเชื้อโรคปนเปื้อน มีความปลอดภัย อาหารทะเลแช่แข็งก็ปลอดภัยสะอาดโดยในส่วนโรงงานก็มีการทำความสะอาดด้วยคลอรีนอยู่แล้ว

*NOK ตามบินไทยมาติด ๆ  ล่าสุด วุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ เตรียมยื่นแผนฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายในเดือน มี.ค. 64 หลังศาลฯ มีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 63 บริษัทฯ คาดว่าจะใช้เวลาฟื้นฟูกิจการ 3 ปี เร็วกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ 5 ปี และขยายเวลาได้ครั้งละ 1 ปี 2 ครั้ง

*บมจ.ไทยรับประกันภัยต่อ (THRE) จับมือ IBM เปิดตัว “อินชัวเรอร์เน็ตเวิร์ค” (Insurer Network) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสมาร์ตคอนแทร็กต์ (smart contract) ในการจัดการด้านการรับประกันภัยต่อบนบล็อกเชนแพลตฟอร์มแรกในอาเซียน พัฒนาโดยบริษัท ไทยรี อินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่รับผิดชอบงานด้านไอที โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าของ THRE สามารถทำธุรกรรมได้อย่างโปร่งใสและรวดเร็วยิ่งขึ้น

*ธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการที่อยู่อาศัยในทำเลชั้นนำของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยวันที่ 7 มกราคม 2564 เป็นต้นไป หลักทรัพย์ของบริษัทฯ จะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ราคาพาร์ใหม่ หลังจากได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นอย่างเป็นเอกฉันท์ในที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา มีมติให้เปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นของบริษัทฯ ที่ตราไว้ (Par Value) จากเดิมหุ้นละ 3 บาท เป็นหุ้นละ 1 บาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องของการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ แก่นักลงทุน โดยจำนวนหุ้นสามัญของบริษัทฯ

*ธนาคารแห่งประเทศไทย ประกาศ เรื่อง กำหนดวันหยุดทำการของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจเป็นกรณีพิเศษ ให้เพิ่มวันหยุดทำการของสถาบันการเงินเป็นกรณีพิเศษ ในวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 และวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564  และให้เลื่อนวันหยุดชดเชยวันปิยมหาราช จากวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2564 เป็นวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2564

*บรรณรงค์ พิชญากร เอ็มดีคนเก่งค่ายหลักทรัพย์บัวหลวง ปลื้ม Trade Master โปรแกรมเทรดหุ้นอัตโนมัติแบบรู้ใจมืออาชีพที่เปิดบริการมาได้ปีกว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม การันตีด้วยยอดผู้ใช้บริการเฉลี่ยต่อวันเติบโต 45% และมูลค่าการซื้อขายต่อเดือนที่สูงถึง 181% ขณะที่ฟังก์ชันหลักที่เป็นตัวช่วย Stop Loss อัตโนมัติอย่าง Auto Trade ก็มีมูลค่าซื้อขายเติบโตเฉลี่ยต่อเดือนสูงขึ้น 105% ในช่วงปี 63 ที่ผ่านมา

*WP ลุยลงทุนเพิ่ม นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) เตรียมงบลงทุนประมาณ 400-500 ล้านบาทในปี 64  เพื่อใช้ขยายธุรกิจธุรกิจอาหารซึ่งจะเป็นธุรกิจที่ช่วยเพิ่มมาร์จิ้นให้กับกลุ่มบริษัทฯ ในอนาคต  และธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ซึ่งถือเป็นธุรกิจหลัก และเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยในการขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัทฯ ภายใต้แบรนด์ “เวิลด์แก๊ส” ที่ยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

*สิงห์ เอสเตท (S) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 บริษัทฯ ได้ทำการขายและโอนหุ้นสามัญทั้งหมดที่บริษัทฯ ถือในบมจ.เนอวานา ไดอิ (NVD) จำนวน 711,855,320 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 51.56 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ NVD ในราคาหุ้นละ 2.52 บาท หรือคิดเป็นเงินจำนวนรวมทั้งสิ้น 1,793,875,406.40 บาท ให้แก่กลุ่มสมวัฒนาแล้ว โดยผ่านการซื้อขายนอกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยซึ่งเป็นผลให้ NVD สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

*นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ แม่ทัพใหญ่ CHAYO  มองทิศทางปี 64 เตรียมลุยซื้อหนี้เพิ่มต่อเนื่อง ล่าสุด ประกาศยอดซื้อหนี้เข้ามาบริหารในปี 2563 รวมทั้งสิ้น 15,516.59 ล้านบาท โดย ณ สิ้นปี 2563 มีพอร์ตหนี้ด้อยคุณภาพบริหารอยู่กว่า 63,000 ล้านบาท พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2564 โตแกร่งไม่ต่ำกว่า 25% สนับสนุนผลงานทำนิวไฮต่อเนื่องสวย ๆ ตามคอนเซ็ปต์หุ้น Growth Stock พื้นฐานดี มีอนาคต  หลังประกาศย้ายจาก mai เข้าซื้อขายใน SET ส่งท้ายปี 2563

Back to top button