VIBHA วิ่งแรง 10% ทะลุแนวต้าน 1.60 บ. คลายกังวลคืนเงินวัคซีน “โควิด”  

VIBHA วิ่งแรง 10% ทะลุแนวต้าน 1.60 บ. คลายกังวลคืนเงินวัคซีน “โควิด”  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) หรือ VIBHA ล่าสุด ณ เวลา 11.12 น. อยู่ที่ระดับ 1.65 บาท ปรับตัวขึ้น 0.15 บาท หรือ 10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 75.76 ล้านบาท

โดย  บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ทางผู้บริหารของ บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี (VIBHA) แจ้งว่า โรงพยาบาลได้คืนเงินจองวัคซีนโควิด-19แล้ว หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขให้ระงับ เพราะสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ยังไม่ได้รับรองการใช้วัคซีนของโมเดอร์นา และระบุว่าถ้าอย.รับรองเรียบร้อยแล้ว ทางโรงพยาบาลจะประกาศรับจองอีกครั้ง โดยผู้ที่จองเข้ามาเป็นกลุ่มแรกจะได้สิทธิในการฉีดก่อน

ทั้งนี้ ปัจจุบัน VIBHA ยังให้บริการสถานที่กักตัวทางเลือก (ASQ) กับโรงแรมจำนวน 70 ห้อง ซึ่งจองเต็มถึงต้นปี 64 แล้ว

โดยฝ่ายวิจัยมีความเห็นเชิงกลยุทธ์ ระบุว่า ความกังวลผลกระทบเรื่องนี้ผ่อนคลายลง และคาดว่าถ้า อย.รับรองการใช้วัคซีนแล้ว ความต้องการจะสูงมาก ซึ่งเป็นโอกาสดีของโรงพยาบาลที่จะมีรายได้จากการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข้ามาช่วยเสริม ขณะที่จำนวนคนไข้ไทยและต่างชาติก็จะทยอยกลับมาเมื่อมีการใช้วัคซีนแพร่หลาย

ด้านสัญญานทางเทคนิค แนะนำ”ซื้อเก็งกำไร”ตามด้วยค่าบวกของราคาหุ้น (ซื้อเหนือ 1.48 บาท) โดยมีแนวต้านระยะสั้น 1.55, 1.60 บาท ค่าลบหรือต่ำกว่า 1.48 บาท ไม่เล่น

 

 

Back to top button