NRF แจงไม่พบพนักงานติด “โควิด” ใช้มาตรการคุมเข้ม-คัดกรองพนักงาน

NRF แจงไม่พบพนักงานติด “โควิด” ใช้มาตรการคุมเข้ม-คัดกรองพนักงาน


บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ระบุว่า จากสถานการณ์และการดำเนินการของฝ่ายบริหารในการจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร บริษัทแจ้งให้ทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.2564 สถานประกอบการภายใต้กลุ่มบริษัททุกแห่ง เปิดดำเนินการด้วยกำลังการผลิตตามปกติ โดยพนักงานของบริษัทได้รับการสุ่มตรวจจากกระทรวงสาธารณะสุข และไม่พบว่าพนักงานของบริษัทติดเชื้อ นอกจากนี้บริษัทยังมีการคัดกรองพนักงานตามกลุ่มความเสียง และตรวจหาเชื้อด้วยการทำ SWAP test เชิงรุงในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งไม่พบว่าพนักงานของบริษัทติดเชื้อแต่อย่างใด

ทั้งนี้บริษัทให้ความสำคัญสูงสุดด้านสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน คู่ค้า ผู้บริโภคและชุมชนโดยรอบ และมีการเพิ่มมาตรการคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานที่โรงงานที่เข้มงวดขึ้น ตลอดจนเพิ่มมาตรการในการรักษาความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างเคร่งครัด ตลอดจนให้คำแนะนำกับพนักงานให้สามารถป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดได้อย่างถูต้อง ตามแนวทางของสาธารณสุข นอกจากนี้ยังได้มีการกำหนดมาตรการให้หลีกเลี่ยงการประชุมติดต่อระหว่างกัน ซึ่งครอบคลุมทั้งพนักงานของบริษัทและผู้ที่มาติดต่อ โดยจัดให้มีระบบการสื่อสารออนไลน์มาใช้ทดแทน

โดยบริษัทมั่นใจว่ามาตรการต่างๆ ของบริษัทเพียงพอที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับพนักงาน คู่ค้า ผู้บริโภคและชุมชนโดยรอบที่ยังจำเป็นต้องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ยังสถานประกอบการของกลุ่มบริษัทว่าสถานประกอบการของกลุ่มบริษัทมีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดโควิด-19 และพนักงานของบริษัท และบริษัทย่อยทุกคน รับทราบและปฏิบัติตามประกาศของบริษัทอย่างเคร่งครัด

Back to top button