โบรกฯมอง SET ลุ้นทดสอบ 1,550 หากไม่ผ่านแนะระวังปรับฐาน

โบรกฯมอง SET ลุ้นทดสอบ 1,550 หากไม่ผ่านแนะระวังปรับฐาน


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้ในกรอบจำกัดหลังจากที่ขึ้นทดสอบแนว 1,550 จุดถึง 2 รอบแล้วยังไม่ผ่าน หากขึ้นทดสอบครั้งที่ 3 แล้วยังไม่ผ่านก็มีโอกาสปรับฐาน จึงต้องระวัง

ภาพโดยรวมของตลาดฯวันนี้ก็คงจะเป็นลักษณะของการแกว่งไซด์เวย์ทั้งในแดนบวก-ลบ คล้ายตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวไซด์เวย์ทั้งในแดนบวก-ลบ ขณะที่ดาวโจนส์แกว่งแคบ ต่างจับตาการเมืองในสหรัฐฯหลังสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แล้ว และจับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐฯโดยนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ เตรียมประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในวันนี้เพื่อเยียวยาชาวสหรัฐและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ โกลด์แมน แซคส์ กล่าวเตือนว่า ตลาดหุ้นและพันธบัตรของสหรัฐอาจปรับฐานอย่างรุนแรงในไม่ช้าหลังขึ้นไปมาก และสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ยังมีอยู่ โดยทางฝ่ายวิจัย CGS-CIMB มองว่าสัปดาห์หน้าตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับฐาน หลังจากที่ดัชนีฯได้ขึ้นเกินเป้าหมายปีนี้ที่มองไว้ 1,520 จุด และยังเกินกว่าที่สมาคมนักวิเคราะห์ฯได้มองเป้าดัชนีฯปีนี้ไว้ที่ 1,559 จุด แม้สภาพคล่องยังมีอยู่มากแต่ก็เริ่มเห็นการสลับขายออกมาบ้างแล้วจากกองทุน

อย่างไรก็ดี สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเริ่มลดลง น่าจะเป็นการส่งสัญญาณบวกให้กับหุ้นในประเทศที่อาจมีการเก็งกำไรในวันนี้ และวันนี้เงินบาทกลับมาแข็งค่าก็ทำให้ต้องติดตามนักลงทุนต่างชาติจะยังกลับมาซื้อหรือไม่ ถ้ายังกลับมาซื้อตลาดฯก็ไม่ลงแรง ส่วนราคาน้ำมันเริ่มมีการปรับฐาน

พร้อมให้แนวรับ 1,542-1,532 จุด ส่วนแนวต้าน 1,555-1,562 จุด

Back to top button