SGP แจงแล้วบิ๊กล็อต 459 ล้านหุ้น แค่ปรับโครงสร้าง ดัน “โฮลดิ้ง” เข้าถือ 25%

SGP แจงแล้วบิ๊กล็อต 459 ล้านหุ้น แค่ปรับโครงสร้าง ดัน "โฮลดิ้ง" เข้าถือ 25%


ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้สอบถามเรื่องการซื้อขายบนกระดานรายใหญ่ของบริษัท นั้น การทำรายการดังกล่าวเนื่องจาก นายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ มีแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับแผนการลงทุนระยะยาว โดยนายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ จะยังคงสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทที่ 39.60% ของหุ้นที่อกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทเช่นเดิม

โดย นายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ จะโอนหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ทางตรงในบริษัท 25% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทให้กับ บริษัท ดับบลิว ดับบลิว โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่นายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ ถือหุ้นทางตรง 100% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

ทั้งนี้การได้มาซึ่งหุ้นดังกล่าวส่งผลให้ บริษัท ดับบลิว ดับบลิว โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้นของบริษัทคิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท และส่งผลให้บริษัท ดับบลิว โฮลดิ้ง จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท

สำหรับรายละเอียดการถือหุ้นก่อนและหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้น สรุปได้ดังนี้

ทั้งนี้ภายหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้นบริษัทยังคงมีผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นผู้ถือหุ้นลำดับสุดท้ายคือ นายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ เช่นเดิม โดยการปรับโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าวเข้าข่ายการได้รับยกเว้นการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

อนึ่งบริษัทระบุว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ การกำหนดนโยบายบริษัท และอำนานใจการบริหารจัดการแต่อย่างใด

Back to top button