CSS ย้ำรายได้ปี 64 โตตามเป้า 20% เดินหน้าประมูลงาน-รับรู้โครงการโรงไฟฟ้า

CSS ย้ำรายได้ปี 64 โตตามเป้า 20% เดินหน้าประมูลงาน-รับรู้โครงการโรงไฟฟ้า


นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CSS เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้ทุกประการ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จึงทำให้เชื่อมั่นว่าปีนี้ภาพธุรกิจโดยรวมจะยังคงเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เวียดนาม 100 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ลาว 5 เมกะวัตต์ ที่ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ไปแล้ว

ขณะที่ธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม ยังได้รับอานิสงส์การลงทุนโครงข่าย 5G ที่สนับสนุนให้เห็นเม็ดเงินลงทุนเข้าสู่ระบบมากขึ้น ทำให้ CSS มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นจากลูกค้าหลัก เพื่อต่อยอดรายได้และสร้างฐานธุรกิจให้แข็งแกร่งและมั่นคงต่อไปในอนาคต ส่วนธุรกิจเทรดดิ้ง โดยเฉพาะสายไฟฟ้า ซึ่งปี 2563 ราคาทองแดงได้ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องถึงปี 2564 ทำให้รับรู้กำไรจากสต็อกเพิ่มจึงทำให้มั่นใจว่า ผลการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตตามเป้าที่ระดับ 3,800 ล้านบาท หรือเติบโต 20%

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวต่อถึง สาเหตุที่ ราคาหุ้นเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมานั้น บริษัทไม่ได้มีพัฒนาการใดๆ ที่เป็นนัยสำคัญ   โดยยังคงดำเนินกิจการเป็นไปตามแผนการดำเนินปกติโดยปีนี้ ยังคงมีนโยบายที่จะขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นธุรกิจที่จะสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ และมีความมั่นคงในระยะยาว ส่วนงานบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม และธุรกิจเทรดดิ้ง CSS พร้อมที่จะเข้าประมูลงานทุกงาน เพราะเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคตเช่นกัน

“พื้นฐานธุรกิจของบริษัทไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และยังคงดำเนินตามแผนธุรกิจที่ได้วางไว้ ส่วนงานประมูลโครงการใหม่ๆ คาดว่าจะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลทุกโครงการเพื่อต่อยอดรายได้และกำไรสุทธิให้เติบโตตามเป้าที่ได้วางไว้” นายสมพงษ์ กล่าว

Back to top button