ฝรั่งขายใส่

ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับตลาดหุ้นไทยที่ขึ้นตามตลาดหุ้นต่างประเทศอย่างสะแด๋วแห้ว จนทำให้นักเล่นเคลิบเคลิ้มพร้อมกับฝันหวาน


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับตลาดหุ้นไทยที่ขึ้นตามตลาดหุ้นต่างประเทศอย่างสะแด๋วแห้ว จนทำให้นักเล่นเคลิบเคลิ้มพร้อมกับฝันหวานว่า ดัชนีจะขึ้นไปยืนเหนือ 1,500 จุดในไม่ช้า ย่อมเป็นประเด็นที่ทำให้ทุกคนมีกำลังใจในการเคาะขวามากขึ้นกว่าเดิม และทำให้บรรยากาศการลงทุนดูวิบวับทันตาเห็นแบบนี้ น่าจะเป็นจังหวะของการ “เคาะสั้น ขยันซอย” เพื่อเพิ่มสีสันให้กับนักเล่นประเภทเสือปืนไวนะคะ

* ถึงกระนั้นก็อยากให้แฟนคลับเข้าใจอย่างหนึ่งคือ ในระหว่างที่ดัชนีพยายามทะยานขึ้นอีกรอบ กลับเจอ “ฝรั่งขี้นก” ขายหุ้นใส่แบบไม่ยั้ง จนยอดขายสุทธิเดือน ม.ค.โป่งพองถึง 1.09 หมื่นล้าน ขณะที่เดือน ก.พ. เปิดฉากได้แค่ 2 วันทำการก็ทิ้งหุ้นไปร่วม ๆ 4 พันล้าน “โมนิก้า” ถึงมองการวิ่งขึ้นของดัชนีมาปิดที่ 1,486.25 จุด บวกไป 8.20 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.70 หมื่นล้านบาท น่าจะเป็นการดันออกของเหมือนที่ผ่านมานะจ๊ะ

* ประกอบกับเคยตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับแพทเทิร์นการเคลื่อนตัวของตลาดหุ้นไทยต้องอิงกับปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับกลับมายืนที่เดิมเพื่อคิดถึงแง่มุมต่าง ๆ เสียก่อน บวกกับต่อจากนี้ต้องมานั่งลุ้นผลงานของแต่ละบริษัทที่จะประกาศตลอดเดือนนี้ ยิ่งเป็นจุดที่นักเล่นต้องละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม เพราะตลาดกำลังแยกหุ้น “น้ำดี น้ำเสีย” ออกจากกันอย่างเด็ดขาดพะยะค่ะ

* เหมือนกับการทะยานขึ้นของหุ้น JMART ถือเป็นจุดที่นักเล่นเห็นตรงกันว่า กำไรโตต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปี จึงกระโจนใส่แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก บวกกับกองทุนเข้ามาไล่เก็บหุ้นอย่างคึกคัก วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 23.60 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 4.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.64 พันล้านบาท “โมนิก้า” บอกได้ทันทีว่า งานนี้มาจากมันสมองของ “พี่ตุ้ม” ล้วน ๆ ดีลใหญ่แบบจัดเต็มถึงเกิดขึ้นเจ้าค่ะ

* อานิสงส์ดังกล่าวทำให้หุ้นฮอตฮิตที่อยู่ภายใต้ร่มเงาอย่าง SINGER โดดเด่นขึ้นมาในทันที พร้อมกับกระโจนขึ้นมาปิดที่ 31 บาท บวกไป 3.75 บาท หรือขึ้นไป 13.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 855 ล้านบาท พร้อมกับทำ new high ในรอบ 26 ปี “โมนิก้า” ย่อมมีอาการกระดี๊กระด๊าอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะคนที่ตามติดหุ้นกลุ่มนี้จะรู้ว่า เขามีพัฒนาการที่ดีขึ้นต่อเนื่องทุกปีนะจะบอกให้

* ส่วนคนที่ชอบของ “ช้าแต่ชัวร์” คงต้องเอียงสายตาไปมองหุ้น GULF เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนระยะกลางถึงยาว ยิ่งเดี๊ยนเห็นราคาหุ้นยืนปิดที่ระดับ 34 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 2.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.08 พันล้านบาท ยิ่งเป็นโอกาสทองสำหรับการเก็บหุ้นเข้าพอร์ต เพราะหุ้นพักตัวอยู่ที่ฐานแนวรับ 33 บาทร่วมสัปดาห์ การขยับขึ้นอย่างจริงจังเป็นวันแรก ย่อมคาดหวังได้ว่า หุ้นจะขึ้นไปถึงยอดเดิมบริเวณ 38 บาทนะตัวเอง

* ส่วนคนที่ชอบลุ้นเสียวเพื่อกระตุ้นต่อมอะดรีนาลีนทำงานอีกครั้ง “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ไปดูหุ้น AMANAH ด่วนจี๋ หลังราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.28              บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 6.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 489 ล้านบาท มันเป็นช็อตที่ขาลุยเข้ามาตะลุมบอลรอบใหม่ และเที่ยวนี้ก็คาดหวังเป้าแรกที่เล่นกันเป็นประจำได้ถึง 4.50 บาท จึงต้องเม้าท์ถึงหุ้นตัวนี้มากสักหน่อยเจ้าค่ะ

* ถ้ายังรู้สึกเสียวไม่พอ “โมนิก้า” คงต้องเสริมหุ้นฮอตปรอทแตกอย่าง GLOCON เข้าไปอีกสักดอกท่าจะดี เพราะการขยับขึ้นปรู๊ดปร๊าดแบบไม่บอกกล่าว ต่อจากนั้นทรุดฮวบลงอย่างรวดเร็ว มันเป็นเกมที่ท้าทายพวกอยากลองดีเสียจริง ๆ เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับประเมินการยืนปิดที่ 0.95 บาท ลบไป 0.03 บาท หรือลงไป 3% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 53 ล้านบาท ท่ามกลางความฝันหลายโปรเจกต์..น่าสนใจจริงอะป่าว?

* ส่วนรายที่ขี้ไว้ให้ดูต่างหน้าอย่าง 7UP ถือเป็นดีลที่ทำให้สังคมอึ้งกิมกี่ไม่ใช่น้อย เพราะก่อนหน้านี้คุยโวโอ้อวดโปรเจกต์ประปาภูเก็ตไว้เยอะเหลือเกิน แต่สุดท้ายก็ไม่มีปัญญาในการจ่ายเงินเพื่อปิดดีลดังกล่าวแบบนี้กระมั่ง! แมงลือทางภาคใต้ถึงป้องปากเม้าท์ให้แซ่ดว่า เรื่องนี้มี เงี่ยนงำ..อุ๊ย..เงื่อนงำ ซ่อนไว้แน่ ๆ และในไม่ช้าจะมีคนแฉพวกอดีตนายตำรวจใหญ่แน่ ๆ เดี๊ยนถึงสงสัยการลงมายืนปิดที่ 0.54 บาท ลบไป 0.02 บาท หรือลงไป 3.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 75 ล้านบาท น่าจะเป็นลางบอกเหตุอะไรบางอย่างนะซี

Back to top button