SET เสี่ยงอ่อนตัว หลังหุ้นเอเชียเปิดลบ-ติดแนวต้าน 1,500 จุด

SET เสี่ยงอ่อนตัว หลังหุ้นเอเชียเปิดลบ-ติดแนวต้าน 1,500 จุด


นายเกษม พันธ์รัตนมาลา กรรมการ และหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยยังมีโมเมนตัมดีอยู่ แต่อาจเผชิญแรงขายทำกำไรออกมาได้บ้างหลังจากที่ปรับขึ้นไปเร็วและพยายามที่จะทะลุด่าน 1,500 จุด แต่ก็ยังไปไม่ค่อยไหว ซึ่งภาพโดยรวมของตลาดฯยังใช้ได้จึงทำให้ดัชนีฯไม่น่าจะปรับตัวลงลึก ส่วนตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็เคลื่อนไหวในแดนลบเล็กน้อยเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหากตลาดฯ มีการพักบ้างเล็กน้อยก็ถือเป็นเรื่องดีกว่าขึ้นไปตลอดอย่างเดียว

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ในจำนวนผู้ติดเชื้อจะลดลงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาจำนวนผู้ติดเชื้อยังไม่ลดลงเท่าไร ซึ่งหากจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศสามารถลดลงได้นักลงทุนต่างชาติก็จะกล้ากลับมาลงทุน เพราะการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวขึ้นได้ด้วย โดยตอนนี้ต่างชาติยังขายอยู่  อีกทั้งต้องติดตามวัคซีนโควิด-19 จะนำมาใช้ได้เมื่อไหร่ เพราะประเทศไทยซื้อช้าและน้อยด้วย ไม่ค่อยเพียงพอกับคนในประเทศ

ทั้งนี้ ราคาพลังงานได้ขยับขึ้นไปมากแล้วถึง 58-59 เหรียญฯ/บาร์เรล ทำให้อาจเป็นแรงหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานได้ พร้อมให้แนวรับ 1,460 จุด ส่วนแนวต้าน 1,500 จุด

 

 

Back to top button