TUF จับมือผู้ผลิตอาหารขนาดใหญ่โบรกฯ แนะ “ซื้อ” เป้าหมาย 21.50 บ.

บล.ธนชาต ระบุว่า TUF ประกาศร่วมทุนกับ ซาโวลา ฟู้ดส์ คอมพานีผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง มองว่ากลยุทธ์สำหรับในการเจาะตลาดทางตะวันออกกลางที่ซึ่ง TUF เชื่อว่ามีโอกาสมากมายยัง คงคำแนะนำ “ซื้อ” TUF ราคาเป้าหมาย 21.50 บ./หุ้น


บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (9 ก.ย. ) ว่า บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TUF ประกาศร่วมทุนกับ ซาโวลา ฟู้ดส์ คอมพานี (Savola Foods Company) ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง มองว่าการเคลื่อนไหวนี้เป็นกลยุทธ์สำหรับ TUF ในการเจาะตลาดทางตะวันออกกลางที่ซึ่ง TUF เชื่อว่ามีโอกาสมากมาย

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการร่วมทุนนี้จะสร้างรายได้ให้เล็กน้อย เนื่องจาก TUF คาดว่าจะได้รายได้ US$400m ในปี 62 ที่ระดับการถือหุ้น 50% จะสร้างรายได้เพิ่มให้ราว 4.2% ของประมาณการรายได้ปี 62

ทั้งนี้มองว่าเป็นการความเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์สำหรับ TUF ในการเจาะตลาดตะวันออกกลางที่ TUF เชื่อว่ามีโอกาสมากมายเนื่องจาก TUF เป็นผู้ผลิตทูน่าที่ใหญ่ที่สุดและมีความเชี่ยวชาญในการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารทะเลอื่นๆ

ขณะที่ซาโวลา ฟู้ดส์ คอมพานี เป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคในตะวันออกกลางรายใหญ่ที่สุด การร่วมทุนนี้น่าจะได้รับประโยชน์จากการบริโภคอาหารทะเลที่เติบโตในตะวันออกกลาง

โดยไม่กังวลมากนักต่อแผนลงทุนในบริษัทร่วมทุนนี้ของ TUF ที่ US$15m-25m (สัดส่วนการถือหุ้น 50%)  ซึ่งมองว่าน่าจะใช้เงินทุนจากกระแสเงินสดภายในของบริษัทเองเนื่องจาก TUF คาดว่าบริษัทร่วมทุนจะบรรลุยอดขายที่ US$400m ในปี 62 จึงคาดว่าจะสร้างรายได้ให้ 4.2% ของประมาณการกำไรปี 62(ที่การถือหุ้นในสัดส่วน 50%) ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” TUF ราคาเป้าหมาย 21.50 บาท/หุ้น

 

Back to top button