เฮทั่วหน้า! สรุปตัวเลข OR กระจายทั่วถึงเกินคาด!

เฮทั่วหน้า! สรุปตัวเลข OR กระจายทั่วถึงเกินคาด!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้(6 ก.พ.64) ตั้งแต่เวลา 00:01 น.นักลงทุนรายย่อยที่ได้เข้าจองซื้อหุ้น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ผ่านธนาคาร 3 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม-2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา สามารถตรวจสอบผลการจองหุ้น OR ผ่านทางเว็บไซต์ https://WWW.settrade.com/OR  ได้ว่าตนเองได้รับการจัดสรรหุ้น OR จำนวนเท่าใด

ล่าสุดผลการจองหุ้น OR ของนักลงทุนรายย่อยออกมาส่วนใหญ่ เฉลี่ยได้รับจัดสรรหุ้นไม่เกิน  4,400 หุ้น ในราคาหุ้นละ 18 บาท หรือคิดเป็นเงิน 79,200 บาท ส่วนใครที่จองเกินกว่านั้นเตรียมรับเงินโอนคืนตามช่องทางที่ได้ระบุไว้ในการจอง ในวันที่ 17 ก.พ.2564 ขณะที่เช็คจะมีการสั่งจ่ายเป็นวันที่ 22 ก.พ.2564

สำหรับขั้นตอนการรับหุ้นจอง OR สำหรับผู้ที่มีพอร์ตหุ้นจะมีการโอนหุ้นเข้าตามบัญชีพอร์ตหุ้นของนักลงทุน ภายใน 1 วันทำการ  ก่อนวันเริ่มการซื้อขาย

ส่วนบัญชี 600 (บัญชีผู้ออกหลักทรัพย์) จะมีการจัดส่งหนังสือแจ้งผลฝากหุ้นทางไปรษณีย์ ภายใน 3 วันทำการ นับจากวันเริ่มซื้อขาย และผู้ที่จองเป็นใบหุ้น จะจัดส่งทางไปรษณีย์ ภายใน 15 วันทำการ นับจากวันจองซื้อวันสุดท้าย

ทั้งนี้กรณีนักลงทุนจะขายหุ้นจอง OR  สามารถซื้อขายผ่านโบรกเกอร์ได้ ตั้งแต่การซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และหากยังไม่มีบัญชี สามารถเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ได้ที่บริษัทหลักทรัพย์ทุกแห่ง

Back to top button