DEMCO แบ็กล็อกพุ่งเฉียด 4 พันลบ. หลังคว้างาน “ท่อส่งปิโตรเลียมไทย” รับรู้ถึงปี 65

DEMCO แบ็กล็อกพุ่งเฉียด 4 พันลบ. หลังคว้างาน “ท่อส่งปิโตรเลียมไทย” รับรู้ถึงปี 65


นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มเป็น 3,895 ล้านบาท หลังจากได้เซ็นสัญญางานสร้างถังบรรจุผลิตภัณฑ์ HSD (T404D) และ JET A-1 (T401G)  ณ คลังน้ำมันลำลูกกา ของบริษัท ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด มูลค่างาน ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 375 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 22 เดือน โดย Backlog ที่มีจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2564-2565

ทั้งนี้ เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับงานวิศกรรม จัดหา ก่อสร้างและทดสอบเดินระบบถังบรรจุน้ำมันขนาด 22 ล้านลิตร จำนวน 2 ถัง ประกอบด้วยงานโยธา งานฐานรากถัง งานถังบรรจุน้ำมัน High Speed Diesel (HSD) และ JET A-1 งานระบบเครื่องกล งานระบบท่อ งานระบบดับเพลิง งานติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ  งานระบบไฟฟ้า เครื่องมือวัดและระบบควบคุม สถานที่ก่อสร้าง บริษัท ท่อส่งปิโตรเลียม จำกัด อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DEMCO กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2564 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้การลงทุนของภาครัฐ และเอกชน เริ่มเปิดประมูลงานเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของงานรับเหมาฯ ยังคงเน้นรับงานภาครัฐ ทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึ่งมีงานที่จะเปิดให้ประมูลอีกมูลค่ากว่า 1-2 หมื่นล้านบาท  นอกจากนี้ ยังมีงานประเภทที่เกี่ยวข้องกับการวางระบบไฟเบอร์ออฟติก และท่อก๊าซของบริษัทเอกชน ที่จะมีการลงทุนในปี 2564

Back to top button