ทำความรู้จัก A.JAKA ดาวเด่นวงการเกม จ่อระดมทุนขยายสาขาเต็มสูบ

ทำความรู้จัก A.JAKA ดาวเด่นวงการเกมไทย จ่อระดมทุนขยายสาขาเต็มสูบ


เมื่อพูดถึงธุรกิจเกมจะเห็นว่าในปัจจุบันคนเล่นกันมากขึ้นอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นเกมในโทรศัพท์ เกมคอมพิวเตอร์ หรือ Console Game (เครื่องเล่นเกมที่จะต้องเล่นผ่านอุปกรณ์เกมโดยใช้ร่วมกับจอแสดงผล เช่น โทรทัศน์) โดยช่วงปีที่ผ่านมานั้นตลาดเกมในประเทศไทยมียอดขายโตสวนทางกับสภาวะเศรษฐกิจอย่างน่าจับตามอง ผลจากโควิด-19 ที่ทำให้ทั่วโลกปรับตัวเข้าสู่ระบบ Social Distancing พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนในสังคมจึงเปลี่ยนไป ผู้คนทำกิจกรรมอยู่ที่บ้านมากขึ้น เกมจึงเป็นทางเลือกกิจกรรมนึงที่ช่วยทำให้ผ่อนคลาย ทั้งยังสร้างความสนุกสนานตื่นเต้น และการซื้อเกมหรืออุปกรณ์ก็สามารถทำได้ง่าย

ปัจจุบันผู้ประกอบการที่ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นผลักดันอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย ให้เติบโตและเป็นที่นิยมดังเช่นใน สหรัฐอเมริกา จีน เกาหลี หรือญี่ปุ่น กำลังปรากฎขึ้น หนึ่งเจ้าที่กำลังเป็นดาวเด่นคือ บริษัท จาก้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ A.JAKA ก่อตั้งโดย คุณจิณณ์ธิตา จันทสุวรรณสิน (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร) ที่มองเห็นโอกาสการทำธุรกิจจากสิ่งที่ชอบนั่นคือ “เกม” ประกอบกับศึกษามาทางด้าน Applied Computer Science – Multimedia จึงจัดตั้ง A.JAKA ขึ้นมาเป็นตัวแทนผู้จัดจำหน่ายเกม อุปกรณ์ เครื่องเล่นเกมแบบครบวงจร ทั้งมือหนึ่งและมือสอง มีสาขาอยู่ในห้างสรรพสินค้าใหญ่ทั่วมุมเมืองกรุงเทพมหานคร

คุณจิณณ์ธิตา เผยว่า “เกมและอุปกรณ์ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ตลาดในไทยโตค่อนข้างเร็วและมองว่าจะโตได้อีกเยอะมากๆในอนาคตระยะยาว ด้วยแต่ละบริษัทผู้ผลิตเกมต่างแข่งขันกันออกผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมลูกเล่นมาดึงดูดลูกค้าอยู่เสมอ  โดยในปี 2562 ตลาดเกมในประเทศไทยมีมูลค่าราว 24,000 ล้านบาท และปี 2563 มีมูลค่าราว 27,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นกว่าสามพันล้านบาท ตัวเลขที่ชัดเจนเป็นสิ่งยืนยันว่าตลาดเกมในประเทศไทยกำลังเปิดกว้าง และแน่นอนว่า A.JAKA จะโตไปตามความต้องการของตลาด ในฐานะตัวแทนจำหน่ายเราไม่เคยพลาดที่จะนำเข้าผลิตภัณฑ์หรือเกมรุ่นใหม่ๆเข้ามา สินค้าที่เรามีจัดจำหน่ายได้หมดอย่างรวดเร็ว แม้แต่ช่วงโควิด-19 ระบาดหนักปีที่แล้ว แต่บริษัทสามารถทำยอดขายโตเพิ่มได้กว่า 100% ถือว่าเราอยู่ในกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลบวกชาวงปีที่ผ่านมา”

“A.JAKA เองมีศักยภาพและความพร้อมเพื่อหาช่องทางพัฒนาธุรกิจเกมให้โตมากขึ้นในประเทศไทย จึงเตรียมเปิดการระดมทุน เพื่อการขยายสาขาร้าน A.JAKA ไปยังห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มจำนวนสต็อกสินค้าให้เพียงพอสำหรับช่องทางออนไลน์ – ออฟไลน์ และพัฒนาซอฟแวร์เกม รวมทั้งยังมีโปรเจคพัฒนาต่อยอดให้กับวงการ E-Sport ในประเทศอีกด้วย โดยจะเปิดระดมทุนแบบ Equity Crowd Funding (ECF) ที่ได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. ในช่วงไตรมาส 1/64 นี้ ผ่านแพลตฟอร์มการระดมทุน “สินวัฒนา” หรือ คราวด์ฟันดิง (Crowdfunding)”

ทั้งนี้เมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมา A.JAKA ได้เข้าร่วมงาน “Investor Exchange Forum 2020” และคว้าแชมป์อันดับ 1 ผลโหวต “Popular Vote” ให้เป็นบริษัทที่มีผู้สนใจอยากร่วมลงทุนมากที่สุดโหวต อีกทั้งนักลงทุนยังให้ความสนใจลงชื่อแจ้งความประสงค์สนใจจองซื้อหุ้น ในรูปแบบ Equity Crowd Funding ของบริษัทเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มผู้ลงทุนต่างเห็นช่องทางการเติบโตและโอกาสทางธุรกิจเกมอย่างชัดเจน พร้อมระดมทุนเพื่อผลตอบแทนที่คุ้มค่าในอนาคต โดยคุณจิณณ์ธิตา กล่าวเพิ่มเติมว่า “แน่นอนว่าเราจะผลักดันให้เกมเป็นมากกว่าเกมที่เล่นเพื่อความสนุกสนาน แต่ A.JAKA จะสร้างเทรนด์ธุรกิจใหม่ที่ให้ผลตอบแทนกับผู้ถือหุ้นได้สูงถึง 50%”

Back to top button