“ตู่” ติงสื่อคาดเดาปรับครม. ยันไม่ติดใจคะแนนโหวตซักฟอก พร้อมปรับใช้ข้อเสนอแนะเป็นประโยชน์

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวปรับครม. ติงสื่อคาดเดากันไปเอง ยันไม่ติดใจคะแนนโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ ได้น้อย พร้อมนำข้อเสนอแนะฝ่ายค้านมาปรับใช้เพื่อประโยชน์ปชช.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 ก.พ.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปฏิเสธกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ โดยระบุว่า เป็นการคาดเดาไปเองของสื่อมวลชน ตนเองไม่เคยพูดเรื่องดังกล่าว ยืนยันว่าไม่ได้สนใจว่าใครจะได้คะแนนมากหรือน้อย และการที่ตนเองได้คะแนนน้อย ก็ไม่ได้กังวลเช่นกัน เพราะถือว่าผ่าน และเมื่อการอภิปรายเสร็จสิ้นก็ได้มีการแสดงความยินดีต่อกันแล้ว ดังนั้นขออย่านำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นความขัดแย้ง แต่งานในทุกกระทรวง ไม่ได้เฉพาะกระทรวงศึกษาธิการก็ได้สั่งการและอยู่ในขั้นตอนการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ดีขึ้น ซึ่งหลายอย่างอาจจะมีความขัดแย้งกัน แต่ในระดับยุทธศาสตร์หรือการบริหารต้องสั่งให้ปรับ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ข้อมูลต่างๆ ที่ได้จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะรับไว้พิจารณาทุกเรื่อง โดยเฉพาะข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ก็จะนำมาแก้ไข โดยขอให้ติดตามการทำงานของรัฐบาลมากกว่าการสร้างความขัดแย้ง เพราะจะทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งสิ่งใดผิดก็ว่าไปตามผิด

ส่วนประเด็นต่างๆ ที่สืบเนื่องจากการอภิปรายก็ถือเป็นเรื่องของการเมือง ซึ่งตนเองก็ไม่ติดใจและไม่ได้ให้ความสำคัญ เพราะมุ่งเน้นให้แต่ละกระทรวงไปขับเคลื่อนการทำงานให้ตอบรับกับความต้องการของประชาชน ส่วนเรื่องการทุจริตก็ให้ดำเนินการสอบสวน ขณะที่ประเด็นทางการเมืองก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของพรรคการเมือง ทั้งนี้ทุกคนต้องปฏิรูปตนเอง ทั้งในสภาฯและนอกสภาฯ เพราะส่วนตัวไม่สามารถไปตำหนิใครได้

ส่วนการชุมนุมถ้าไม่ผิดกฎหมายก็สามารถชุมนุมได้ แต่หากสร้างความเดือดร้อนหรือมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น ก็จำเป็นต้องทำตามกฎหมาย

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทุกอย่างจะดำเนินการให้ถูกต้อง ซึ่งบางครั้งเอกสารไม่ควรถูกเผยแพร่เพราะเป็นการดำเนินการภายใน ซึ่งตนเองเคยพูดไปแล้วว่าใครจะเสนออะไรมาก็ได้ แต่สุดท้ายต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะได้หรือไม่ได้ตามที่เสนอขึ้นอยู่กับการตรวจคัดกรองตามลำดับขั้น ไม่ใช่ว่าจะขออะไรก็ได้หมดและอย่านำไปเกี่ยวโยงกับเรื่องอื่น ซึ่งตนเองจะดำเนินการทุกเรื่องอยู่แล้วในฐานะนายกรัฐมนตรี

Back to top button