“ฟิลลิปฯ” มองหุ้นไทยเช้านี้บวกต่อ! ขานรับวัคซีนล็อตแรก ชู BDMS ดาวเด่น

บล.ฟิลลิป ระบุ ตลาดหุ้นไทยเช้านี้! แนวโน้มปรับขึ้นต่อทดสอบแนวต้าน 1,520 จุด ขานรับวัคซีนล็อตแรกวันนี้ ชู BDMS ดาวเด่น ลุ้นเป็นผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่สำหรับการให้บริการฉีดวัคซีนในประเทศ


บล.ฟิลลิป ระบุในบทวิเคราะห์ว่าเช้านี้คาดตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นในแดนบวกไปทดสอบแนวต้านที่บริเวณ1520 จุดใน กรอบระหว่าง 1490-1520 จุด จากการได้รับวัคซีน ล็อตแรกของไทย กอปรกับราคาน้ำมันยังทรงตัวในระดับสูงหลังหลาย ประเทศเริ่มคลายมาตรการ Lockdown จนอุปสงค์กลับมาฟื้นตัวเช่นเดียวกับทิศทางเศรษฐกิจโลกแต่ยังคงต้องจับตาการ ปรับตัวขึ้นของ Bond Yield สหรัฐอายุยาวที่ล่าสุดพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีปรับตัวขึ้นสูงกว่าช่วงการระบาดครั้งแรกของ COVID-19 ที่ 1.3% จนทำให้เกิดความกังวลว่าเม็ดเงินจะไหลออกจากตลาดหุ้นไปเข้าตลาดพันธบัตรที่ผลตอบแทนสูง กลยุทธ์การลงทุนเลือกหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการวัคซีน อาทิ กลุ่มท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้าโรงพยาบาล และร้านอาหาร เพื่อเก็งกำไรระยะสน

ส่วนหุ้นแนะนำวันนี้ที่เกี่ยวของกับวัคซีน  บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ลุ้นเป็นผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่สำหรับการให้บริการฉีดวัคซีนในประเทศเนื่องจากมีสาขาครอบคลุมกว่า 49 แห่งกระจายทั่วประเทศทำให้ได้เปรียบกลุ่ม

ขณะเดียวกันผู้ป่วยที่ได้รับวัคซีนก่อนกล้าเข้าใช้รพ.มากขึ้นโดยเฉพาะเคสผ่าตัดใหญ่ บวกกับทั่วโลกกระจายการฉีดวัคซีนได้ดีขึ้นอาจทำให้มีการผ่อนคลายมาตรการกักตัวต่างชาติ (Fly In) ที่ซึ่งได้รับวัคซีนแล้ว เช่น ลดจำนวนวันกักตัวลง หนุนการดำเนินงานฟื้นตัวเร็วขึ้น

 

 

 

 

 

 

Back to top button