SABINA ปักธงรายได้ปี 64 ทำสถิติใหม่ 3.4 พันลบ. เป้าขายออนไลน์โต 20%

SABINA ปักธงรายได้ปี 64 ทำสถิติใหม่ 3.4 พันลบ. เป้าขายออนไลน์โต 20%


นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA นำเสนอข้อมูลผลประกอบการงวดปี 2563 ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ว่า ในช่วงปี 2563 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 2,913.8 ล้านบาท ลดลง 11.6% จากปี 2562 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 3,295 ล้านบาท ซึ่งได้รับผลกระทบจากการล็อคดาวน์หลังจากทีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนชะลอการจับจ่ายใช้สอย

ทั้งนี้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 2564 เติบโต 15% เป็น 3,400 ล้านบาท สูงสุดเป็นวัติการณ์ จากปี 2563 มีรายได้ 2,913 ล้านบาท และตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในช่องทางขายออนไลน์ไว้ที่ 20% ส่วนช่องทางค้าปลีกเติบโต 15% รายได้จาก OEM เติบโต 15% โดยปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งผลิตชุดชั้นในไซส์ใหญ่ในส่วนของ OEM จนถึงเดือนพฤษภาคมแล้ว

ขณะที่คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) จะอยู่ที่ราว 49-52% จากปีก่อน 47.4% หลังจากบริษัทพยายามควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพต่อเนื่อง และมองว่าในช่วงปีนี้เศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นจากปีก่อน

ด้านนางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ SABINA กล่าวถึงกลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจในช่วงปีนี้ว่า บริษัทยังคงดำเนินกลยุทธ์ใน 5 เรื่องหลัก ประกอบด้วย 1. สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด (Customer Satisfaction is our top priority), 2. เน้นสร้างฐาน Direct to customer (DTC) ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น, 3.Lean all front end to make healthy and happy life ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นหน้าร้าน เพื่อทำให้อัตรากำไรสุทธิดีขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่เรื่องของ 4. Concentrate more on net profit และ 5. Corporate ESG in process ยึดในเรื่องของ Environmental, Social, Governance

โดยนับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทออกคอลเลคชั่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ NEW COLLECTION Melted Valentine 2021 คอลเลคชั่นต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ และหน้ากากสำหรับเด็ก 3D MASK FOR KIDS ออกมาเป็นล็อตที่ 2 ในคอลเลคชั่นต้อนรับเปิดเทอมใหม่ รวมถึงออกผลิตภัณฑ์สำหรับสาวพลัสไซส์ ซึ่งทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ในช่วงต้นเดือนม.ค.64 ประเทศไทยเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ครั้งใหม่ที่จ.สมุทรสาคร บริษัทจึงออกโปรโมชั่นพิเศษเพื่อให้สอดคล้องไปกับกระแสที่เกิดขึ้น คือ โปรโมชั่น “พื้นที่โปรสูงสุด” และพื้นที่โค้ดคุ้ม” ซึ่งเป็นแคมเปญในช่วงเวลาสั้นๆ และได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดีเช่นเดียวกัน

ส่วนในเดือนก.พ.บริษัทออกโปรโมชั่น “ซื้อซาบีน่าฟรีประกันภัยอาคเนย์ COVID-19 คุ้มครอง 100,000 บาท” เพื่อกระตุ้นความต้องการของลูกค้าที่ยังกังวลในการออกมาซื้อสินค้าผ่านหน้าร้าน และในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ บริษัทได้ออกโปรโมชั่นสีชุดชั้นในเสริมดวงชะตา ปี 64 เสริมด้านความรักกับหมอแป้ง ซึ่งลูกค้าก็มีความสนใจอย่างมาก

Back to top button