โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” MAKRO เป้า 52 บ. ชี้กำไรปี 64 สดใส รับกำลังซื้อฟื้น-มาตรการรัฐหนุน

โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" MAKRO เป้า 52 บ. ชี้กำไรปี 64 สดใส รับกำลังซื้อฟื้น-มาตรการรัฐหนุน


บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัท  สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO ประเมินราคาเป้าหมาย 52 บาท เนื่องจากกำไรปีนี้ยังเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง

โดยได้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O)ในการขายสินค้า โดยเฉพาะขายให้ลูกค้ากลุ่มโรงแรม ร้านอาหารและจัดเลี้ยง (HORECA) และยังได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวฟื้นตัว ทำให้กลุ่มโรงแรมฟื้นตัวด้วยซึ่งก็จะมีการสั่งซื้อสินค้า

รวมถึงได้ประโยชน์จากการบริโภคในประเทศฟื้นตัวหลังผ่อนคลายการคุมเข้มต่าง ส่งผลให้คาดการณ์ปี 64 จะมีกำไรสุทธิ 7,812 ล้านบาท เติบโต 19% จากปี 63 ที่มีกำไร 6,563 ล้านบาท

ในส่วนสาขาที่ต่างประเทศทั้งในเมียนมา, กัมพูชา และอินเดีย ก็น่าจะค่อย สร้างผลกำไรให้บริษัทฯได้ตั้งแต่ปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า แม้ว่าจะมีความเสี่ยงจากการประท้วง และสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ก็ตาม      

ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 50 บาท โดย MAKRO ประกาศกำไรสุทธิไตรมาส 4/63 เพิ่มขึ้น 36% เมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน และ 3% เมื่อเทียบจากปีก่อน ดีกว่าตลาดคาด และจบปี 63 มีกำไรเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบจากปีก่อน

ทั้งนี้คาดปี 64 เติบโตในอัตราเร่ง 12% เมื่อเทียบจากปีก่อน ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และได้ประโยชน์ทางอ้อมจากมาตรการกระตุ้นจากภาครัฐ

Back to top button