STEC โล่ง! “ป.ป.ช.” ไม่ฟ้องดำเนินคดีบริษัท-เอ็มดี หลังพยาน หลักฐานไม่เพียงพอ

STEC โล่ง! "ป.ป.ช." ไม่ฟ้องดำเนินคดีบริษัท-เอ็มดี หลังพยาน หลักฐานไม่เพียงพอ


บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า  บริษัทได้รับหนังสือแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า ตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ในฐานะองค์คณะในการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่าบริษัทและนายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการบริษัท ร่วมกับพวกรวม 7 คน ร่วมกันกระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่หรือกระทำความผิดต่อหน้าที่ราชการ กรณีร่วมกันเรียกและรับเงินจากบริษัทรับว่าจ้างก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนอมเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือผู้อื่นโดยทุจริตนั้น

ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาแล้วเห็นว่าคดีมีพยานหลักฐานไม่สมบูรณ์พอที่จะดำเนินคดีอาญาฟ้องบริษัทในฐานะความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149 และมาตรา 157 ประกอบมาตรการ 86 ได้

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ป.ป.ช. ได้ชี้มูลความผิดบริษัทและผู้บริหารระดับสูงบางคน โดยกล่าวหาว่าบริษัทให้ความช่วยเหลือสนับสนุนในการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อแลกกับการอนุญาตให้เรือลำเลียงชิ้นส่วนอุปกรณ์ก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากต่างประเทศเข้าเทียบท่าเทียบเรือชั่วคราวบริเวณโรงไฟฟ้าขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ตลอดจนให้เรือลำเลียงเข้าเทียบท่าเพื่อขนถ่ายชิ้นส่วนของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าโดยไม่ชอบ และชี้มูลความผิด STEC รวมถึงผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ อีกสองราย ในฐานะเป็นผู้สนับสนุนเจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งสี่รายในการกระทำความผิดดังกล่าว

 

Back to top button