ม็อบเฮ! ศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราว เยาวชนร่วมชุมนุม “ถ.วิภาวดี” นัดรายงานตัว 20 เม.ย.64

ม็อบเฮ! ศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราว เยาวชนร่วมชุมนุม "ถ.วิภาวดี" นัดรายงานตัว 20 เม.ย.64


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 มี.ค.64) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลดินแดงมาศาลเพื่อยื่นคำร้องตรวจสอบการจับกุมในคดีอาญา เรื่องร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกันหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมหรือทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัดหรือกระทำการดังกล่าว อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ร่วมกันกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไปฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ,ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง,เมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมเพื่อกระทำความผิดตามมาตรา215 ให้เลิกไป แล้วไม่เลิก,ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

โดยศาลได้ทำการตรวจสอบการจับกุมให้ออกหมายควบคุมเว้นแต่มีประกัน ต่อมาผู้ปกครองได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา (เยาวชน) ในคดีโดยไม่มีหลักประกันหากผิดสัญญาปรับจำนวน 5,000 บาท และนัดรายงานตัวในวันที่ 20 เม.ย.64 เวลา 08.30 น.

​ส่วนอีกคดีศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา (เยาวชน) โดยมีประกันและวางหลักประกัน จำนวน 15,000 บาท เนื่องจากพบว่ามีประวัติกระทำความผิด และนัดรายงานตัวในวันเวลาเดียวกันกับคดีข้างต้น

Back to top button