GRAND คาดยอดขายย่าน “ทองหล่อ” เพิ่มเป็น 70% ชูบริการมาตรฐานโรงแรมชั้นนำ

GRAND คาดยอดขายย่าน “ทองหล่อ” เพิ่มเป็น 70% ชูบริการมาตรฐานโรงแรมชั้นนำ


นางสาวอัญชลี เลิศสุวรรณรัชต์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAND คาดว่าจะสามารถขายโครงการคอนโดมิเนียม HYDE Heritage ทองหล่อ ได้ไม่ต่ำกว่า 10 ยูนิต/เดือน และจะทำให้ยอดขายในสิ้นปี 64 เพิ่มขึ้นเป็น 60-70% จากปัจจุบันที่ 45% ของจำนวนยูนิตทั้งหมดที่มี 311 ยูนิต โดยโครงการดังกล่าวมีมูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท ซึ่งได้เริ่มการขายมาตั้งแต่ปี 62 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างและมีกำหนดแล้วเสร็จพร้อมโอนในปี 65

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาซื้อโครงการคอนโดมิเนียม HYDE Heritage ทองหล่อ ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวต่างชาติ 60% ได้แก่ ไต้หวัน ฮ่องกง และญี่ปุ่น และส่วนที่เหลือเป็นลูกค้าคนไทย ซึ่งการแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบให้การขายชะลอตัวลงไปบ้างทั้งการขายให้กับลูกค้าชาวต่างชาติและลูกค้าชาวไทย แต่หลังจากปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 เริ่มทยอยคลี่คลายลง มองว่าการขายจะเริ่มกลับมาดีขึ้น

โดยเฉพาะการขายให้กับกลุ่มลูกค้าคนไทยที่คาดว่าจะเข้ามาซื้อมากขึ้นในช่วงปลายปีนี้ เพราะแนวโน้มของเศรษฐกิจที่กลับมาฟื้นตัวชัดเจน หากมีการเปิดเมืองและเริ่มเปิดประเทศแล้ว ทำให้ความมั่นใจของลูกค้าชาวไทยกลับมาดีขึ้น ส่งผลบวกต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยของกลุ่มลูกค้าระดับบน

ขณะเดียวกันบริษัทยังมอบการบริการแบบ On-Demand Service จากการร่วมมือกับโรงแรม Hyatt Regency Bangkok สุขุมวิท บนพื้นที่ส่วนกลางเต็มรูปแบบมากถึง 8 ชั้น โดยมีการบริการทั้งหมด 28 ฟังก์ชั่น ตามมาตรฐานโรงแรมชั้นนำ เพื่อเป็นการตอกย้ำการเป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่มีศักยภาพและเต็มเปี่ยมไปด้วยการบริการที่มากกว่าคอนโดมิเนียมอื่นๆในทำเลเดียวกัน

นางสาวอัญชลี กล่าวถึงราคาขายของโครงการคอนโดมิเนียม HYDE Heritage ทองหล่อ ที่มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 270,000 บาท/ตารางเมตร หรือ 9.9 ล้านบาท สำหรับห้องขนาด 40 ตารางเมตร ซึ่งถือว่ายังมีราคาที่ถูกกว่าคอนโดมิเนียมที่เป็น Branded Residence อื่นๆที่ราคาเริ่มต้นที่ 350,000 บาท/ตารางเมตร

ส่วนหนึ่งที่ราคาขายโครงการดังกล่าวยังไม่สามารถปรับเพิ่มขึ้นได้มาก แม้ว่าการก่อสร้างจะคืบหน้าไปมากแล้ว เพราะการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เข้ามากระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัวลงมาก ส่งผลให้การปรับขึ้นราคาขายต้องชะลอ และมีการแข่งขันด้านราคากันสูง ทำให้การปรับขึ้นราคาจะส่งผลกระทบต่อการขายได้ ทำให้ราคาขายของบริษัทยังคงอยู่ในระดับที่ยังถูกกว่าตลาด แต่หากไม่มีโควิด-19 เข้ามากระทบคาดว่าราคาขายจะอยู่ที่ใกล้เคียงกับตลาด หรืออยู่ที่ 350,000 บาท/ตารางเมตร

ทั้งนี้บริษัทยังคงเดินหน้าขายโครงการคอนโดมิเนียม HYDE Heritage ทองหล่อ อย่างต่อเนื่อง พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าที่ถือบัตรเครดิต KTC ถึง 2 ต่อ โดยต่อที่ 1 เงินจองและทำสัญญา สามารถผ่อนได้ 0% 10 เดือน และต่อที่ 2 ลูกค้าชำระเงินจองผ่านบัตร KTC จะได้รับบัตรกำนัลเงินสด สูงสุด 100,000 บาท สำหรับใช้บริการโรงแรมในเครือของ GRAND ทั้ง 5 แห่ง ซึ่งจากการทำโปรโมชั่นและการร่วมมือกับพันธมิตรโรงแรมชั้นนำ

นางสาวอาทิตยา เกษมลาวัณย์ ผู้อำนวยการแผนกซื้อขายที่พักอาศัย บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากผ่านพ้นโควิด-19 ไปแล้วมองตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับบน โดยเฉพาะในกลุ่มที่เป็น Branded Residence จะได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะพฤติกรรมของคนเริ่มให้ความสำคัญกับการบริการมากขึ้น แต่ยังต้องเป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี และยังมีราคาขายที่คุ้มค่า ซึ่งคอนโดมิเนียมประเภท Branded Residence ถือเป็นโครงการที่จะตอบโจทย์ความต้องการหลังจากนี้

Back to top button