SUPER คว้างานโรงไฟฟ้าขยะนครศรีฯ กำลังผลิต 20MW กดสวิตช์ขายไฟกฟผ. 20 ปี

SUPER คว้างานโรงไฟฟ้าขยะนครศรีฯ กำลังผลิต 20MW กดสวิตช์ขายไฟให้กฟผ. 20 ปี มั่นใจหนุนรายได้โตต่อเนื่อง


บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 บริษัท กรีน เพาเวอร์ เอ็นเนอร์จี จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SUPER ได้ลงนามในสัญญา โครงการให้เอกชนร่วมลงทุนก่อสร้างและบริหารจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอย กับเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยจะดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงจากขยะชุมชน ขนาดกำลังการผลิต 20  เมกะวัตต์

โดยมีสัญญาจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ. ) จำนวน 16 เมกะวัตต์ และมีอัตรารับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) 3.66 บาท สัญญา 20 ปี

สำหรับโครงการดังกล่าวจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นโครงการที่สามารถดำเนินการผลิตและสร้างรายได้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ บริษัทจะได้มีการดำเนินการเกี่ยวกับใบอนุญาตต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและกำหนดแผนงานการก่อสร้างที่ชัดเจนต่อไป

โดยปัจจุบัน SUPER มีโรงไฟฟ้าขยะที่ดำเนินการแล้ว และอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ รวม 6 แห่ง  ปริมาณไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟรวม 64 เมกะวัตต์ โดยโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะของบริษัทย่อยของ SUPER  จำนวน 2 โครงการปริมาณซื้อขายไฟฟ้าตามสัญญารวม 18 เมกะวัตต์เป็นโครงการที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์(COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเรียบร้อยแล้ว

 

Back to top button