ศาลสั่งเลื่อนเจรจา “STAR-คู่ค้าออสเตรเลีย” ไป 12 พ.ค. จากเดิม 17 มี.ค.64

ศาลสั่งเลื่อนเจรจา "STAR-คู่ค้าออสเตรเลีย" ไป 12 พ.ค. จากเดิม 17 มี.ค.64


บริษัท สตาร์ ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ STAR เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศ (ตลท.) โดยแจ้งว่า การเจรจากับคู่ค้าในออสเตรเลียถูกเลื่อนออกไปตามคําสั่งศาล เลขที่ CIV/2823/2019 ระหว่างบริษัทฯ กับคู่ค้าซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ จากเดิมวันที่ 17 มีนาคม 2564 เลื่อนเป็นวันที่12 พฤษภาคม 2564

อนึ่งบริษัทฯ พบปัญหาจากการลงทุนในบริษัท Star Shenton Pty Ltd. จํากัด (บริษัทย่อย) ตั้งอยู่ในประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากคู่ค้าของบริษัทย่อยฯ ขอให้ศาลในประเทศออสเตรเลีย ตีความในเรื่องการปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนการเริ่มดําเนินการเชิงพาณิชย์ (condition precedent to the Final Completion) และขอให้ศาลมีคําสั่งคุ้มครองการเรียกชําระเงินค่าบริการคัดแยกขยะแก่บริษัทย่อยทําให้บริษัทฯ ไม่สามารถรับรายได้ตามแผนที่คาดการณ์ไว้ได้ซึ่งปัจจุบันคดียังดําเนินอยู่ในชั้่นศาล

โดยก่อนหน้านี้ บริษัทได้เลื่อนการเจรจากับคู่ค้าซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐในประเทศออสเตรเลียออกไป โดยกำหนดการเจรจาเดิมในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 เนื่องจากทางบริษัทคู่ค้าได้ขอเลื่อนการเจรจาออกไป เนื่องจากข้อมูลในการพิจารณาในประเด็นต่าง ๆ ยังไม่ครบถ้วน จึงขอเลื่อนการเจรจาออกไปเป็นช่วงกลางมีนาคม 2564

Back to top button