RS ดัน“ช่อง 8” จับมือ “เจเอสแอล” ร่วมผลิตรายการวาไรตี้ใหม่ลงจอ

RS ดัน“ช่อง 8” ลุยธุรกิจดิจิตอลทีวีเต็มสูบโค้งท้าย รุกจับมือ “เจเอสแอล” เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมผลิตรายการวาไรตี้ใหม่ลงจออีก 2 รายการ ขณะที่เตรียมผลิตเองอีก 5 รายการ มั่นใจสิ้นปีนี้ยังคงอยู่ในกลุ่มผู้นำของสถานีทีวีดิจิตอล


ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการสายงานสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า รู้สึกพอใจกับเรตติ้งช่อง 8 ที่เติบโตต่อเนื่องตามแผนที่วางไว้ โดยมี “ละคร” จะเป็นหัวหอกสำคัญในการสร้างการรับรู้และจดจำให้แก่ช่องตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น และหลังจากนั้นก็มีการเติม “รายการกีฬา” มาช่วงชิงสายตาผู้ชม และในไตรมาสสุดท้ายจะดึง “รายการวาไรตี้” เข้ามาเสริมศักยภาพเร่งให้เรตติ้งยิ่งโตวันโตคืนยิ่งขึ้น

ขณะที่ล่าสุด จับมือกับ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ผู้ผลิตคอนเทนต์มากประสบการณ์เป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้านรับจ้างผลิต “รายการวาไรตี้” ใหม่อีก 2 รายการ ได้แก่ “ดาวประจำเมือง” รายการวาไรตี้เกมโชว์ที่จะเฟ้นหาหนุ่มหล่อสาวสวยในทุกๆ อาชีพ โดยมีฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ และเอมมี่ มรกต กิตติสาระ เป็นพิธีกร ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.40 / 22.00 น. และ “บิ๊กเฮง” รายการเกมโชว์ที่นำเสนอเกี่ยวกับดารากับความเชื่อ โดยมีไก่-สมพล ปิยะพงศ์สิริ เป็นพิธีกร ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00 / 15.10 น. เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย ซึ่งจะออกอากาศครั้งแรกพร้อมกันในวันที่ 20 กันยายนนี้

นอกจากนี้ ยังเตรียมผลิตรายการวาไรตี้ใหม่เองอีก 5 รายการ ได้แก่ ”จิ๋วซ่า” รายการเรียลลิตี้เด็กที่น่ารักสุดแสบซ่า และ “เอิ๊กโชว์” วาไรตี้ทอล์คโชว์ ที่เชิญทั้งเซเลบหรือดาราที่กำลังมีประเด็นเด็ดหรือตกเป็นกระแสมาร่วมรายการ ทำให้นับจากนี้จะได้เห็นสัดส่วนคอนเทนต์ละคร 20% ขณะที่รายการวาไรตี้ 50% รายการข่าว 25% และรายการกีฬา 5% 

โดยสัดส่วนการผลิตคอนเทนต์เองอยู่ที่ 90% และรับจ้างผลิตอยู่ที่ 10% คาดว่าการปรับเปลี่ยนทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น จะส่งผลให้มียอดผู้ชมที่เพิ่มขึ้นทันทีเฉลี่ยประมาณ 450,000 คนต่อนาที จากปัจจุบันมียอดผู้ชม 350,000 คนต่อนาที ถือเป็นตัวเลขที่พึงพอใจ เพราะสามารถรักษาเรตติ้งให้มีเสถียรภาพและอยู่ในกลุ่มผู้นำของสถานีดิจิตอลทีวีได้อย่างมั่นคง

ด้าน นายวัชระ แวววุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานช่อง 8 เพราะเป็นสถานีที่เรตติ้งดีมีผู้ชมแฟนประจำทั่วประเทศแล้วสิ่งที่เราผลิตป้อนก็เป็นเรื่องที่บริษัทถนัดและทำได้ดีจึงมั่นใจว่าจะมีกระแสตอบรับดีแน่นอน ซึ่งในเฟสแรกบริษัทผลิตรายการวาไรตี้ให้ ได้แก่ “บิ๊กเฮง” หรือมีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า “บิ๊กเฮง ดาราท้าดวง” เพราะฉะนั้นชื่อบอกอยู่แล้วว่าต้องมีดารามาร่วมรายการ เพื่อมาท้าทายว่าดวงของคุณชะตาชีวิต ฮวงจุ้ยของคุณจะดีจะร้าย อันนี้จะเป็นความสนุกสนานในเรื่องของดวงชะตาเข้ามาเกี่ยวข้อง อีกรายการคือ “ดาวประจำเมือง” 

Back to top button