CENTEL ควัก 200 ลบ. ซื้อหุ้น “เอสทีเอ็น เรสเตอรองต์” ลุยธุรกิจ “ส้มตำนัว”

CENTEL ควัก 200 ลบ. ซื้อหุ้น "เอสทีเอ็น เรสเตอรองต์" ลุยธุรกิจ "ส้มตำนัว"


บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมกาบริษัทฯ ครั้งที่ 5/2563 เอวนที่ 9 พ.ย.63 ได้มีมติให้บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% และมีทุนจดทะเบียน (ชำระแล้ว) 620 ล้านบาท ดำเนินการเจรจาเพื่อลงทุนในบริษัท เอสทีเอ็น เรสเตอรองต์ จำกัด (STN) ซึ่งดำเนินกิจการผลิตและจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายใต้ชื่อทางการค้า “ส้มตำนัว” (Somtam Nua) ซึ่งขณะนี้ บริษัทได้เจรจาบรรลุข้อตกลงตามที่คณะกรรมการได้อนุมัติไว้แล้ว

โดย CRG มีการลงทุนซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เอสทีเอ็น เรสเตอรองต์ จำกัด จากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวนทั้งสิ้น 1,997,500 หุ้น เป็นเงินทั้งสิ้น ประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งใช้แหล่งเงินทุนจากการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยการชำระเงินค่าหุ้นทั้งหมดจะเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 30 เม.ย.64 ภายหลังจากการลงทุน CRG จะถือหุ้นในบริษัท เอสทีเอ็น เรสเตอรองต์ จำกัด ทั้งสิ้น คิดเป็นสัดส่วน 85% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ได้แก่ ผลตอบแทนจากการดำเนินงาน และการขยายการลงทุนไปในธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายใต้ชื่อทางการค้า “ส้มตำนัว” (Somtam Nua) ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจร้านอาหารของบริษัท

อนึ่ง บริษัท เอสทีเอ็น เรสเตอรองต์ จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งเมื่อวันที่ 22 ต.ค.63 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการธุรกิจจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีการรับดอยนกิจการและทรัพย์สินของ 3 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท ริช ไฟว์ เรสเตอรองต์ จำกัด (R5), บริษัท เอส ไฟว์ เรสเตอรองต์ จำกัด (S5) และบริษัท เอสเอสวี เรสเตอรองต์ จำกัด (SSV) (บริษัทเดิม) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายใต้ชื่อทางการค้า “ส้มตำนัว” (Somtam Nua) โดยมีนายสุธาชล วัฒนะสิมากร เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นผู้บริหารของบริษัท และเป็นผู้มีอำนาจควบคุมเด็ดขาด

Back to top button