แนวโน้ม SET วันนี้ลุ้นทดสอบ 1,600 อีกครั้ง รับปัจจัยบวกตปท.

แนวโน้ม SET วันนี้ลุ้นทดสอบ 1,600 อีกครั้ง รับปัจจัยบวกตปท.


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway up ลุ้นขึ้นทดสอบระดับ 1,600 จุดต่อไป แม้จะเผชิญแรงขายทำกำไรระหว่างทางบ้าง โดยมีแรงหนุนจากตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวกกัน แม้หลายตลาดต่างประเทศจะปิดทำการเนื่องในวันอีสเตอร์ เช่นเดียวกับดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่เข้านี้บวก 200 จุด ตอบรับตัวเลขการว่างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯที่ออกมาดีกว่าตลาดคาดไว้ แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐได้ให้ประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้ว สามารถเดินทางได้

อย่างไรก็ดีให้จับตาทิศทางการลงทุนของกองทุน และนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งก็คงจะขายบ้างหลังจากที่ดัชนีฯขึ้นระดับ 1,600 จุด อีกทั้งให้ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการเพิ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่ และติดตามการ Preview ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 1/64 รวมถึงติดตามทิศทางอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield), ราคาน้ำมัน, จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงติดตามกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) จะปรับคาดการณ์การเติบโตเศรษฐกิจโลกในช่วงต้นเม.ย.นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,590 จุด ส่วนแนวต้าน 1,606 จุด

 

Back to top button