TWPC มั่นใจไตรมาส 1 ผลงานโตแกร่ง รุกธุรกิจใหม่ “ไบโอพลาสติก” คาดเริ่มรับรู้รายได้ปลายปี

TWPC มั่นใจไตรมาส 1 ผลงานโตแกร่ง รับปริมาณความต้องการสินค้า-ราคาส่งออกหนุน พร้อมรุกธุรกิจใหม่ "ไบโอพลาสติก" คาดรับรู้รายได้ปลายปี


นางอรอนงค์ วิชชุชาญ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน พร้อมด้วยนางสาวรตินันทน์ วงศ์วัชรานนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและพัฒนาความยั่งยืน บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน)  หรือ TWPC ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง  และผู้นำตลาด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์วุ้นเส้นสด และวุ้นเส้นแห้ง นำเสนอข้อมูลบริษัทต่อนักลงทุน นักวิเคราะห์ และสื่อมวลชน ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ผ่านระบบออนไลน์ โดยระบุว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวดปี 2563 รายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเติบโตได้ดี เนื่องจากเป็นสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีวิตในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่คำนึงถึงสุขภาพ และความสะดวกสบาย

รวมทั้งปริมาณการส่งออกแป้งมันสำปะหลังฟื้นตัวอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในประเทศจีน มีดีมานด์ออเดอร์ทะลัก พร้อมทั้งประเทศอื่นเริ่มฟื้นตัวกลับสู่ภาวะปกติ ทำให้เชื่อมั่นว่าแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ปัจจัยหนุนจากทั้งปริมาณความต้องการสินค้าและราคาส่งออก

พร้อมเดินหน้าธุรกิจใหม่ “ไบโอพลาสติก” ผลิตจากพืชผลทางการเกษตร และสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% ในรูปแบบประเภทสินค้า แพ็คเกจจิ้ง และของใช้ในการเกษตรทั่วไป ซึ่งคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในปลายปีนี้

Back to top button