LOXLEY พุ่งแรง 12% หลังจับมือ NRF-GTH ร่วมธุรกิจ Flavor กระจายสินค้ากลางปีนี้

LOXLEY พุ่งแรง 12% หลังจับมือ NRF-GTH ร่วมธุรกิจ Flavor กระจายสินค้ากลางปีนี้ ล่าสุดอยู่ที่ 2.48 บาท บวก 0.26 บาท หรือ 11.71% มูลค่าซื้อขาย 82.28 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 เม.ย.64) ราคาหุ้น บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หรือ LOXLEY ล่าสุด ณ เวลา 10.12 ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 2.48 บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 11.71% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 82.28 ล้านบาท

โดยมองว่าราคาหุ้นปรับตัวขึ้น ตอบรับประเด็นที่ นายสุรช ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หรือ LOXLEY  ร่วมกับ บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF และบริษัท Golden Triangle Health จำกัด (GTH) ร่วมลงนามในสัญญาเป็นพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายเทอร์พีน เฟลเวอร์ (Terpene Flavors) โดยบริษัท GTH จะเป็นผู้จัดหาเทอร์พีน เฟลเวอร์ (Terpene Flavors) และสินค้าที่มีส่วนผสมของเทอร์พีน เฟลเวอร์

ขณะที่ LOXLEY จะเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าดังกล่าว โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การจัดจำหน่าย เทอร์พีน เฟลเวอร์ แบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) สำหรับกลุ่มลูกค้าโรงงานผู้ผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆ และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำเร็จที่มีส่วนผสมของเทอร์พีน เฟลเวอร์ เช่น เทอร์พีน วอเตอร์ (Terpene Water) หรือน้ำดื่มที่มีกลิ่นของกัญชง ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายของบริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด ที่มีเครือข่ายกว่า 4,000 ร้านค้าทั่วประเทศ โดยเน้นเจาะกลุ่มโรงงานผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค คาดกลางปีเริ่มกระจายสินค้าสู่ผู้ประกอบการ

นอกจากนี้ นายสุรช กล่าวว่า LOXLEY  ดำเนินธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีให้กับโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ มานานกว่า 50 ปี ทำให้มีฐานลูกค้าซึ่งเป็นผู้ประกอบการโรงงานผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ มากกว่า 200 ราย ไม่ว่าจะเป็นโรงงานผลิตอาหาร ขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มต่างๆ  โรงงานผลิตแป้ง แชมพู โลชั่น และยาสีฟัน ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งผู้ประกอบการโรงงานเหล่านี้ ล้วนเป็นกลุ่มเป้าหมายที่กำลังให้ความสนใจพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองด้วยการนำ เทอร์พีน เฟลเวอร์ ไปสร้างมูลค่าเพิ่ม ขณะนี้มีผู้สนใจแล้วหลายสิบราย

สำหรับในส่วนของผลิตภัณฑ์สำเร็จที่มีส่วนผสมของเทอร์พีน เฟลเวอร์ นั้น บริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคในเครือล็อกซเล่ย์ จะทำหน้าที่กระจายสินค้าดังกล่าวไปสู่ร้านค้าต่างๆ ในเครือข่ายที่มีอยู่กว่า 4,000 ร้านค้าทั่วประเทศ โดยสินค้าชนิดแรกที่จะกระจายสู่ผู้บริโภคคือ เทอร์พีน วอเตอร์ หรือน้ำดื่มที่มีกลิ่นของกัญชง สร้างความผ่อนคลายให้กับผู้บริโภค

ด้านนายจุลภาส (ทอม) เครือโสภณ ผู้ก่อตั้งบริษัท Golden Triangle Health จำกัด หรือ GTH ผู้ประกอบการกัญชงครบวงจร กล่าวว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำเข้าเมล็ดกัญชงสายพันธ์ที่มีคุณภาพ พัฒนาการปลูกและสกัดกัญชงคุณภาพสูง ภายใต้ความร่วมมือนี้ บริษัทจะทำหน้าที่จัดหาเทอร์พีน เฟลเวอร์ และสินค้าที่มีส่วนผสมของเทอร์พีน เฟลเวอร์ ป้อนให้กับทางล็อกซเล่ย์เพื่อกระจายสินค้าสู่กลุ่มลูกค้าต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก

สำหรับกลุ่มสารเทอร์พีน (Terpenes) เป็นสารที่หลั่งออกมาจากต่อมเดียวกับสาร Cannabinoids ซึ่งเป็นสารที่มีอยู่ในต้นกัญชา/กัญชง สารเทอร์พีน (Terpene) จะให้กลิ่นเฉพาะเป็นน้ำมันหอมระเหยสกัด ทำให้มีสีสันที่หลากหลายในเรื่องของกลิ่นและรสชาติที่โดดเด่น ซึ่งสารเทอร์พีนนี้เราสามารถได้มาจากธรรมชาติ และมาจากการสังเคราะห์ สามารถนำมาปรุงแต่งในอาหาร เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เพื่อให้ได้กลิ่นที่โดดเด่นของกัญชา/กัญชง ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของวงการ กลิ่น และ เฟลเวอร์ (flavor) ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า รวมถึงคุณประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องการผ่อนคลาย บรรเทาความเครียดและความกังวล

Back to top button