เปิดชื่อ! รพ.เอกชนงดตรวจ “โควิด” ชั่วคราว เหตุน้ำยาขาดแคลน

เปิดชื่อ! รพ.เอกชนงดตรวจ "โควิด" ชั่วคราว เหตุน้ำยาขาดแคลน


ข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 9 เม.ย.64) โรงพยาบาลเพชรเวช ประกาศงดการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. เป็นต้นไป เนื่องจากน้ำยาตรวจไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้รับบริการ โดยผู้ที่ชำระเงินแล้วสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อรับเงินคืน ซึ่งทางโรงพยาบาลจะคืนเงินภายใน 7 วันทำการ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า โรงพยาบาลอื่นๆ อาทิ รพ.เปาโล พหลโยธิน, รพ.สินแพทย์ ศรีนครินทร์, รพ.เมดพาร์ค และรพ.เปาโลเกษตร, รพ.บำรุงราษฎร์ (BH), รพ.พญาไท1, รพ.สุขุมวิท, รพ.เจ้าพระยา, รพ.บีเอ็นเอช (BNH), รพ.พระราม 9, รพ.ธนบุรี ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำยาที่ใช้ในการตรวจเชื้อเช่นกัน

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 มี.ค.64 ที่ผ่านมา บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน) หรือ SVH ประกาศผ่านหน้าเพจ “เฟซบุ๊ก” แจ้งงดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากมีผู้เข้ารับบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ โรงพยาบาล สมิติเวช ศรีรครินทร์ เป็นจำนวนมาก ทำให้ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำยาที่ใช้ในการตรวจเชื้อ

เช่นเดียวกับ บริษัทโรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM (โรงพยาบาลวิภาราม) ที่ประกาศผ่านหน้าเพจ “เฟซบุ๊ก” แจ้งปิดให้บริการตรวจโควิดชั่วคราว จากปัญหาขาดแคลนจำนวนเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วย เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันมีผู้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก

รวมถึง บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) หรือ VIBHA ประกาศงดให้บริการตรวจโควิด-19 ด้วยวิธี Real Time Rt-PCR ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.2564 เวลา 14.30 น. เนื่องจากน้ำยาที่ใช้ในการตรวจขาดชั่วคราว       –

Back to top button