โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” RS รับผลดีโควิด หนุนยอดขายออนไลน์โต

โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” RS รับผลดีโควิด หนุนยอดขายออนไลน์โต


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการรวบรวมบทวิเคราะห์เกี่ยวกับหุ้น บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS หลังนักวิเคราะห์จากหลากหลายสำนักมองว่า ผลการดำเนินงานในปี 2564-2565 ยังคงเติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น ทั้งจากธุรกิจคอมเมิร์ช และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของบริษัท

โดย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น RS ราคาเป้าหมาย 37.75 บาท/หุ้น โดย RS ตั้งเป้ารายได้จากยอดขายและการให้บริการในปี 2564 ที่ 5.7 พันล้านบาท จากยอดขายที่โตทุกกลุ่ม ทั้งสินค้าที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน และสินค้าใหม่ อย่างเช่น อาหารเสริม ยาสามัญประจำบ้าน ผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายบนแพลตฟอร์มใหม่ หรือ Exclusive Distribution Network (EDN) เครื่องดื่ม และอาหารสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมออกวางจำหน่ายสินค้าใหม่ที่มีส่วนผสมของกัญชงด้วย

ทั้งนี้ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564-65 เอาไว้ที่ 839 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 59% เมื่อเทียบจากปีก่อน) และ 1.2 พันล้านบาท (เพิ่มขึ้น 46% เมื่อเทียบจากปีก่อน)

ส่วน บล.เคทีบีเอสที ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น RS ราคาเป้าหมาย 31 บาท มองว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งใหม่ที่เกิดขึ้น อาจจะส่งผลกระทบเชิงบวกต่อ RS เนื่องจากประชาชนจะอาศัยอยู่บ้านมากขึ้น และหันมาซื้อสินค้าระบบออนไลน์ หรือช่องทางอื่น ๆ ที่ไม่ต้องเดินทางออกจากที่พักอาศัย

นอกจากนี้ เปิดตัว 2 แบรนด์ใหม่ภายใต้ Lifestar ได้แก่ Well U ซึ่งมีผลิตภัณฑ์”Collagen Dipeptide & Tripeptide วางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าปลีกต่าง ๆ ตั้งเป้ารายได้ 500 ล้านบาท/ปี และCamu C ซึ่งเป็น Functional Drink แรกในไทยที่ใช้ Camu Camu ผสม ใช้ Kim Soo Hyun ดาราดังของเกาหลีเป็น presenter ตั้งเป้ารายได้ที่ 600 ล้านบาท/ปี

ขณะที่ผลิตภัณฑ์จากกัญชง RS มีแผนที่จะเริ่มวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชงตั้งแต่ มิ.ย.-พ.ย. โดยตั้งเป้ารายได้รวมจากผลิตภัณฑ์กัญชงที่ 1.9- 2.0 พันล้านบาท/ปี ทั้งนี้ ผู้บริหารคาดว่า อย. จะอนุมัติใบอนุญาตโรงสกัดใน เม.ย. สำหรับปี 64 ผู้บริหารคาดรายได้จากผลิตภัณฑ์กัญชงที่ 500-700 ล้านบาท

พร้อมกับ บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น RS ราคาเป้าหมาย 31 บาท โดย RS ตั้งเป้ารายได้ปี 64 ที่ 5,700 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51% จากปีก่อน จากธุรกิจมีเดีย 1,700 ล้านบาท และธุรกิจ commerce  4,000 ล้านบาท (ยังไม่รวมธุรกิจสินค้ากัญชง) แบ่งเป็นกลุ่มสินค้าเดิม 3,000 ล้านบาท และกลุ่มสินค้าใหม่ 3 กลุ่ม 1,000 ล้านบาทในส่วนอาหารเสริม functional drink และอาหารสัตว์ และงบค่าใช้จ่ายการตลาดสินค้าใหม่ 300 ล้านบาท

โดยคาดผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องจากธุรกิจ Commerce มีมุมมองเชิงบวกต่อบริษัทในการขยายตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและสินค้ากลุ่มกัญชง สอดคล้องตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ซึ่งตลาดนี้มีมูลค่าสูง

Back to top button