“ซิตี้กรุ๊ป” จ่อยุติบริการสถาบันการเงิน 13 ประเทศ รวมไทย หวังกระชับกิจการ

“ซิตี้กรุ๊ป” จ่อยุติบริการสถาบันการเงิน 13 ประเทศ รวมไทย หวังกระชับกิจการ


รายงานจาก เดอะวอลสตรีทเจอร์นัล วันที่ 16 เม.ย.64 ระบุว่า “ซิตี้กรุ๊ป” กลุ่มบริษัทการเงินชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก ประกาศยุติบริการธนาคารสำหรับผู้บริโภค รวมไปถึงบริการบัตรเครดิต ในประเทศไทย ซึ่งนับเป็น 1 ใน 13 ประเทศที่ ซิตี้กรุ๊ป ประกาศจะยุติบริการสำหรับผู้บริโภคทั่วไปลง ในตลาดที่ซิตี้กรุ๊ปไม่ได้เป็นผู้นำตลาดอย่าง ออสเตรเลีย บาห์เรน จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ โปแลนด์ รัสเซีย ไต้หวัน ไทย และ เวียดนาม เพื่อกระชับกิจการ

รายงานข่าวอ้างคำแถลงของ เจน เฟรเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ที่เพิ่งรับตำแหน่งเมื่อเดือนก่อน ที่ระบุว่า แม้ธุรกิจบริการธนาคารพาณิชย์จะเป็นธุรกิจที่ยอดเยี่ยม แต่ “เราไม่ได้มีขนาดธุรกิจที่เราต้องการเพื่อการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ซิตี้กรุ๊ป จะยังคงลงทุนในธุรกิจด้านการบริหารความมั่งคั่งและการทำธุรกิจกับลูกค้าบริษัทในเอเชียต่อไป”

ทั้งนี้ การประกาศปิดบริการธนาคารสำหรับผู้บริโภคใน 13 ประเทศลงนั้นมีขึ้นแม้ว่า ซิตี้กรุ๊ป จะเพิ่งประกาศผลประกอบการในช่วงไตรมาสแรกว่ามีกำไรเพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อนหน้า โดยทำกำไรได้สูงถึง 7,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 3.62 ดอลลาร์ต่อหุ้น สูงกว่า 2.60 ดอลลาร์ต่อหุ้นจากการคาดการณ์ของ FactSet บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลด้านการเงินชั้นนำของโลก

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกรอบเวลาที่ชัดเจนในการยุติกิจการธนาคารในประเทศไทย รวมถึงอีก 12 ประเทศว่าจะเป็นเมื่อใด

ในส่วนของประเทศไทยนั้น ซิตี้กรุ๊ป มีบริษัทในเครือฯ ที่ให้บริการ ประกอบด้วย

ธนาคารซิตี้แบงก์ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทการเงินชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก โดยเปิดให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ และ ปริมณฑล ทั้งหมด 18 สาขา ได้แก่ สาขาสุขุมวิท , สาขาแฟชั่น ไอซ์แลนด์ รามอินทรา , สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต , สาขาพาราไดซ์ พาร์ค , สาขาเดอะมอลล์ รามคำแหง , สาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ , สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน , สาขาเดอะมอลล์ บางแค , สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ , สาขาสยามพารากอน , สาขาเอสพลานาด รัชดาภิเษก , สาขาเซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 , สาขาอเวนิว รัชโยธิน , สาขาอาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ สีลม , สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า , สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต , สาขาเซ็นทรัล พระราม 2 , สาขามหาชัย  , สาขานครปฐม , สาขาเมกาบางนา

ส่วนภาคกลาง มีทั้งหมด 2 สาขา ได้แก่ สาขาอยุธยาพาร์ค และสาขาสระบุรี ,

ภาคตะวันออก มีทั้งหมด 4 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัล ชลบุรี , สาขาศรีราชา , สาขาพัทยา , สาขาระยอง

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัล อุบลราชธานี , สาขานครราชสีมา , สาขาขอนแก่น , สาขาศูนย์การค้ายูดีทาวน์ อุดรธานี

ภาคเหนือ มีทั้งหมด 2 สาขา ได้แก่ สาขาเชียงใหม่ และสาขาพิษณุโลก

ภาคใต้ ได้แก่ สาขาเซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี

– บริษัท ซิตี้ คอนซูเมอร์ โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด

– บริษัท ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด

– บริษัท หลักทรัพย์ ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด

– บริษัท บี.อี.เอส. จำกัด

Back to top button