WGE บวกแรง 10% “ออลไทม์ไฮ” รับแผนประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง! จับตางบฯ Q1 โดดเด่น

WGE บวกแรง 10% “ออลไทม์ไฮ” รับแผนประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง! จับตางบฯ Q1 โดดเด่น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE ณ เวลา 15.37 น. อยู่ที่ระดับ 2.22 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 9.90%  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 130.56 ล้านบาท ราคาหุ้นจุดสูงสุดตั้งแต่เข้าตลาดฯเมื่อวันที่ 3 พ.ย.63

โดยก่อนหน้านี้นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร  WGE เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาจ้างโครงการก่อสร้างจำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 526,142,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ประกอบด้วย โครงการวันเดอร์ เกษตร มีผู้ว่าจ้างเป็น บริษัท เอกภูมิทรัพย์ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด โดยลักษณะงานประเภทก่อสร้างอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และมี ระยะเวลาการก่อสร้าง 15 เดือน และโครงการ Renovation of X-ray Irradiation Facilities โดยมีผู้ว่าจ้างเป็นบริษัท ซินเนอร์จี เฮลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนลักษณะงานปรับปรุงอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และมีระยะเวลาการก่อสร้าง 10 เดือน

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1/2564 บริษัทเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้งานเพิ่มอีก 2 โครงการ ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 2,290.48 ล้านบาท สนับสนุนผลงานในช่วงต้นปีน่าจะออกมาโดดเด่นกว่างวดเดียวกันปีก่อน ขณะเดียวกันบริษัทได้เตรียมความพร้อม ในการยื่นประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท และคาดหวังว่าจะชนะการประมูลประมาณ10-15%

ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2564 บริษัทจะมุ่งเน้นงานภาครัฐเพิ่มขึ้น เช่น งานประเภทโครงสร้างพื้นฐาน (อินฟราสตรัคเจอร์) ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปิดให้ประมูลมากขึ้น ขณะที่งานภาคเอกชน ในส่วนของบริษัทยังมีลูกค้าขนาดใหญ่ในมือ ที่ต้องการจะขยายงานเพิ่มเติม ทำให้เชื่อว่าบริษัทจะมีงานใหม่ทยอยเข้ามาเพิ่มอีกแน่นอน

โดยในช่วงปลายเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัทได้ลงนามสัญญาจ้างโครงการก่อสร้าง จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 710.99 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการพัฒนาระบบเสริมสร้างสุขภาวะแก่ผู้ป่วย จังหวัดนนทบุรี โดยมีศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน เป็นผู้ว่าจ้าง ซึ่งลักษณะงานเป็นการรื้อถอนอาคารเดิม และสร้างอาคารใหม่ พร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร ระยะเวลาการก่อสร้าง 450 วัน

รวมทั้งโครงการบ้านพักพนักงาน ท่าอากาศยานภูเก็ต โดยมีบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เป็นผู้ว่าจ้าง มีลักษณะงานเป็นงานก่อสร้างอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และระยะเวลาก่อสร้าง 720 วัน

Back to top button