JR ส่งซิกผลงานไตรมาส 1 โตแรง ลุยส่งมอบงานตามนัด – แจกปันผล 0.06 บ.หุ้น

JR ส่งซิกผลงานไตรมาส 1 โตแรง ลุยส่งมอบงานตามนัด – แจกปันผล 0.06 บ.หุ้น


นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานปี 2563 (1 ม.ค. – 31 ธ.ค.2563) เป็นเงินสดในอัตรา 0.06 บาท/หุ้น  กำหนดจ่ายในวันที่ 14 พ.ค.2564

“แม้ปัจจุบันจะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกสาม ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับบริษัท เพราะงานของบริษัท 60 – 70% เป็นงานระบบไฟฟ้า ส่วนที่เหลือจะเป็นงานวิศวกรโยธา (Civil) บริษัทยังสามารถเข้าทำงานได้ตามปกติ ปัจจุบันได้มีการลงสายเคเบิ้ลไปแล้วบางพื้นที่ เชื่อว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปีนี้จะยังคงเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ปัจจุบันที่มีกว่า 6,200 ล้านบาท

โดยในไตรมาส 1/64 เรายังคงเดินหน้าส่งมอบงานได้ตามแผนงาน จะเป็นผลักรายได้และกำไรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ ยังคาดว่าจะไม่มีการล็อคดาวน์เกิดขึ้นเหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งการล็อคดาวน์ในเวลานั้นทำให้ประสบปัญหาในการเข้าทำงานที่เกี่ยวข้องกับระบบโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสายสีชมพู”

นายจรัญ กล่าวว่า ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทฯมีแผนเข้าประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่าโครงการคาดว่าจะใกล้เคียงเฟส 1 ซึ่งมีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท และคาดว่าจะมีโอกาสคว้างานดังกล่าวค่อนข้างสูง ส่งผลให้ Backlog ในปีนี้ทะลุ 10,000 ล้านบาท ผลักดันผลงานในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าโตก้าวกระโดด สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯได้ขยายงานด้านวิศวกรรมไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างฐานรายได้ใหม่เพิ่มขึ้น เช่น การเข้าไปในกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โดยเป็นงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยให้กับโครงการของบริษัทไทยออยล์ ซึ่งบริษัทฯรับงานจากกิจการร่วมค้า Petrofac South East Asia, Saipem Singapore และ Samsung Engineering  บริษัทฯ มั่นใจว่าการขยายฐานรายได้ สามารถผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับการรับรองบัญชีรายชื่อของซัพพลายเออร์ (Approved Vender List) แล้วจาก บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (PTTGC) ซึ่งอยู่ในแผนของบริษัทฯ ที่จะขยายรายได้ในอนาคต

Back to top button