BEC พุ่ง 4% สวนภาวะตลาด! จ่อเทิร์นอะราวด์ครั้งแรกรอบ 3 ปี รับเม็ดเงินโฆษณาฟื้น

ราคาหุ้น BEC พุ่ง 4% สวนภาวะตลาด! จ่อเทิร์นอะราวด์ครั้งแรกรอบ 3 ปี รับเม็ดเงินโฆษณาฟื้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC วันที่ 23 มี.ค.2564 ล่าสุด ณ เวลา 11.28 น. อยู่ที่ระดับ 9.75 บาท ปรับตัวขึ้น 0.35 บาท หรือ 3.72% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 250.95 ล้านบาท

โดย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 มี.ค.2564) มองว่า BEC เป็นหุ้นม้ามืดของกลุ่ม Media บนธีม Turnaround อย่างแท้จริง จากการปรับโครงสร้างธุรกิจที่สำเร็จจะหยุดภาพกำไรที่เป็นขาลงมา 7 ปี และขาดทุน 3 ปีติดต่อกันจะสิ้นสุดและพลิกมีกำไรถึง 741 ล้านบาท ในปีนี้ ก่อนสามารถสร้างฐานกำไรระดับพันล้านในสองปีข้างหน้า มาจาก รายได้โฆษณา TV ตามเม็ดเงินสื่อจะเริ่มฟื้นตัว 4% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน ก่อนกลับสู่ระดับ Pre-COVID ในปี 2565 มีโอกาสเติบโตได้มากกว่าค่าเฉลี่ย จากการปรับผังของรายการข่าวหลังการกลับมาของคุณสรยุทธ์

ขณะที่อัตรากำไรที่แข็งแรงขึ้น จาก 1) อัตราการใช้สื่อและ Ad.rate ที่กำลังยกหัวขึ้น 2) ผลของการลดต้นทุนคงที่ทั้งปิดช่อง Analog กลางปีที่แล้ว-ลดจำนวนพนักงาน 55% ในสองปีที่ผ่านมา 3) รายได้ Digital ขายลิขสิทธิ์แก่แพลตฟอร์มระดับโลกและของตนเอง (CH3+)  ใช้สื่อในมือคุ้มค่ามากขึ้น

ทั้งนี้ไตรมาส 1/2564 เป็นจุดซื้อที่ได้เปรียบ แม้กำไรจะอ่อนตัวจากไตรมาสก่อน แต่จะเป็นการพลิกมีกำไรจากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน และเป็นจุดต่ำสุดก่อนจะเร่งขึ้นในช่วงที่เหลือของปี และ Upgrade momentum หลังการปรับผังรายการในเดือน พ.ค. จะตามมา

โดยประเมินมูลค่าเหมาะสมสำหรับปี 64 ที่ 12 บาท/หุ้น ระดับใกล้เคียงกับที่ตลาดมองไว้ 10-12 บาท/หุ้น เทียบกับ P/E ที่ 33 เท่า มองสมควรที่จะมี Premium เหนือกลุ่ม TV บนคอนเทนต์ที่แตกต่าง และ Rating ที่ยืนในระดับสูงอย่างตลอด สะท้อนรายได้ที่สม่ำเสมอเทียบกับช่องอื่น จึงได้ประโยชน์มากสุดหากเม็ดเงินสื่อฟื้นตัว พร้อมกับมาร์จิ้นขาขึ้น ทำให้ P/E ลดลงเหลือ 25 เท่า ภายในปี 65

Back to top button