สังคมข่าวหุ้น

*เก็งกำไรงบ Q1


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*เก็งกำไรงบ Q1

*หุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ดันดัชนี งบออกมาสวย โดยเฉพาะกลุ่มปิโตรฯ และน้ำมัน กูรูมองกำไรบริษัทจดทะเบียนแนวโน้มดี คาดว่ากำไร Q1/64 กว่า 2  แสนล้าน ขณะที่แผนควบคุมโควิดคืบหน้า นายกฯ จับมือภาคเอกชนเร่งฉีดวัคซีน ส่งผลให้นักลงทุนเกิดความเชื่อมั่น แนวรับ 1,560 แนวต้าน 1,590 จุด

*พงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ปลื้มผลการดำเนินงานของ ปตท.สผ.ในไตรมาส 1/64 ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากราคาขายที่เริ่มฟื้นตัวตามสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลก และยังมีความสำเร็จหลายประการที่เกิดขึ้นในไตรมาสนี้ ทั้งการซื้อสัดส่วนการลงทุนในแปลง 61 ประเทศโอมานที่เสร็จสมบูรณ์ และการเริ่มผลิตก๊าซธรรมชาติในโครงการมาเลเซีย-แปลงเอช เร็วกว่าที่ตั้งเป้าไว้ พร้อมปรับเพิ่มเป้าหมายการขายในปีนี้ขึ้นเป็น 405,000 บาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวัน จากเดิมที่ตั้งไว้ 398,000 บาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวัน

*ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) เผย ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานไตรมาส 4 ของปี 2563 ให้กับผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.014 บาท/หุ้น เป็นเงินทั้งสิ้น 3,220,000 บาท ซึ่งจ่ายจากกำไรสะสมของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) ในวันที่ 17 มีนาคม 2564 และกำหนดวันที่จ่ายปันผลเป็นวันที่ 11 พฤษภาคม 2564

*SABUY ตั้งโฮลดิ้ง  ล่าสุดวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพาณิชย์และการลงทุน บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เผยได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ บริษัท สบาย มาร์เก็ต พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้ง (Holding Company) เพื่อลงทุนในธุรกิจบริหาร Supply Chain ใน Ecosystem ของกลุ่ม SABUY

*สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ปลื้มหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกของบริษัท และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากนักลงทุน อาทิ กลุ่มบริษัทประกันชีวิต บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนาคาร และสหกรณ์ ส่งผลให้การเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทในครั้งนี้มีจำนวนยอดจองซื้อมากกว่า 28,000 ล้านบาท หรือ มากกว่า 4.7 เท่า ผลการตอบรับจากนักลงทุนที่ดีในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อธุรกิจและสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของ BEM

*นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT ลั่นออเดอร์ Q2 แน่น หลังต่างชาติเร่งฉีดวัคซีน เปิดประเทศคลายล็อกโควิด ตุน Backlog กว่า 40 ล้านบาท จากลูกค้าสหรัฐอเมริกาและยุโรป คาดไตรมาส 2 ยอดขายโตไม่ต่ำกว่า 200% จากปีก่อน เดินหน้ากำลังการผลิตเต็มกำลัง หวังเงินทุนจากการแปลงสภาพวอร์แรนต์ขยายธุรกิจ

*กลุ่มเหล็กค้าน ทวีศักดิ์ ตั้งเด่นชัย นายกสมาคมอุตสาหกรรมเหล็กไทย ค้านนำเข้าเหล็ก จากกรณีที่ภาครัฐจะมีมาตรการแก้ไขปัญหาราคาเหล็กในประเทศที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งมีผลกระทบต่อผู้ประกอบการนั้น กลุ่มผู้ประกอบการเหล็กในประเทศไทยได้มีการหารือกันแล้ว และเตรียมที่จะยื่นหนังสือให้กับทางภาครัฐ แสดงให้เห็นว่าความต้องการเหล็กเส้นก่อสร้างในประเทศยังเพียงพอกับปริมาณการผลิตจึงไม่มีความจำเป็นต้องนำเข้า

*เกริกไกร จีระแพทย์ ประธานกรรมการ QTC เผยผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดครึ่งปีหลัง 2563 ในอัตราหุ้นละ 0.25 บาท โดยกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 พร้อมทั้งมีมติแต่งตั้ง นายพรเทพ ปันยารชุน เข้าเป็นกรรมการบริษัท เพื่อเสริมทัพความแข็งแกร่งในทีมคณะกรรมการ และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้นถึงการเติบโตของบริษัทอย่างมั่นคงและยั่งยืน

Back to top button