“ฟินันเซียฯ” ชี้ JR กำไรโตทุกไตรมาส-Backlog แน่น พร้อมเซ็นงานใหญ่ปลายปี!

“บล.ฟินันเซีย ไซรัส” มองแนวโน้มหุ้น JR สามารถทำกำไรเติบโตทุกไตรมาส ขณะที่ตุน Backlog แน่น พร้อมมีลุ้นเซ็นงานใหญ่ปลายปี!


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ (29 เม.ย.2564) คาดกำไรปกติไตรมาส 1 ของบริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR ที่ 48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 95.5% จากไตรมาสก่อน, เพิ่มขึ้น 349.5% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน ยกฐานแรงจากการรับรู้รายได้ที่เร่งตัวขึ้นจาก Backlog ณ สิ้นไตรมาส 4/63 ที่มีอยู่กว่า 6 พันล้านบาท

โดยเฉพาะโครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินแนวรถไฟฟ้าสีเหลืองและชมพูเฟสแรก หนุนให้รายได้คาดเติบโตแข็งแกร่ง 40.4% จากไตรมาสก่อน, เติบโต 86.5% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน ส่วน Gross Margin คาดปรับตัวดีขึ้นเป็น 16% จาก 14.2% และ 15.1% ในไตรมาส 4/63 และ ไตรมาส 1/63  ตามลาดับ รวมถึงสัดส่วนค่าใช้จ่าย SG&A ต่อยอดขายที่คาดลดลงอย่างมีนัยยะเหลือเพียง 4.3% จาก 6.7% ในปี 63 จากผลของ Operating Leverage หนุนให้ Net Margin ปรับตัวขึ้นเข้าใกล้ 10%

ทั้งนี้ประเมินว่าทั้งรายได้และกำไรของ JR จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งเป็นขั้นบันไดทั้ง จากไตรมาสก่อนและ จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน ในทุกๆไตรมาสของปี 64 จากการทยอยรับรู้รายได้ที่เร่งตัวขึ้นจาก Backlog ในมือที่มี โดยยังคงประมาณการกาไรปกติปี 64 ที่ 290 ล้านบาท เติบโต 229.3% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน ขณะที่ปลายปีนี้มีลุ้นเซ็นงานใหม่เพิ่มมูลค่าราว 7-8 พันลบ.ในโครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพูเฟสที่ 2 หนุน Backlog ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท

อีกทั้งจะรองรับการรับรู้รายได้ไปถึงปี 69 ซึ่งยาวที่สุดในกลุ่มบริษัทที่มีธุรกิจเป็น Project Base ขณะที่ฐานะการเงินแข็งแกร่งไม่มีหนี้สินที่มีดอกเบี้ยและมีเงินทุนพร้อมหลังจาก IPO ส่วนประเด็นทองแดงราคาขึ้นไม่เป็นปัจจัยลบเนื่องจาก JR ล้อคราคากับ Supplier ล่วงหน้าหมดแล้ว

โดยยังคงราคาเป้าหมายของ JR ที่ 8.80 บาท (อิง PE 23 เท่า) โดยประเมินแนวโน้มกาไรที่จะยกฐานแรงในทุกไตรมาสของปีนี้เป็นปัจจัยหนุนสาคัญ และมี Backlog รองรับอย่างมั่นคงในระยะยาว นอกจากนี้ยังมี Upside เพิ่มเติมหากรับงานโครงการใหญ่ในอนาคต โดยเฉพาะระบบวิศวกรรมไฟฟ้าในอุตสาหกรรม Oil & Gas และโครงสร้างพื้นฐาน จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ”

Back to top button