PROEN ปลื้ม! เทรดวันแรกพุ่ง 200% มุ่งลุยธุรกิจ New S-Curve เพิ่มรายได้ – หนุนมาร์จิ้นพุ่ง

PROEN ทำสถิติพุ่งเหนือจอง 200% นลท. เชื่อมั่นหุ้นเทคโนโลยีดาวรุ่งอนาคตไกล ปักธงลุยธุรกิจ New S- Curve เพิ่มรายได้ประจำ-หนุนมาร์จิ้นพุ่ง


นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN เปิดเผยว่า หุ้นบริษัทฯได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยี เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 เป็นวันแรก ปรากฏว่าราคาหุ้นสามารถเปิดซื้อขายเหนือราคาจองซื้อได้อย่างน่าประทับใจ โดยเปิดซื้อขายที่ 9.75 บาท เพิ่มขึ้น 6.50 บาท หรือ 200 % เทียบจากราคาไอพีโอที่ 3.25 บาทต่อหุ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ ในฐานะผู้นำในธุรกิจ Internet Data Center ครบวงจร และเป็นรายแรกที่เข้าซื้อขายในกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยมีอัตราเติบโตของรายได้เฉลี่ยปีละ 20% และมีความสามารถในการทำกำไรขั้นต้นระดับ 15%

ขณะที่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่มีแนวโน้มการเติบอย่างก้าวกระโดด รวมถึงสามารถเติบโตได้ดีท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบทางบวกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตในรูปแบบ New Normal ทำให้ธุรกิจออนไลน์ มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ความต้องการใช้พื้นที่ Data Center มากขึ้น คาดว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจมีทิศทางที่ดีขึ้นเช่นกัน

“ขอขอบคุณผู้ถือหุ้น และนักลงทุนที่ให้การต้อนรับ PROEN อย่างอบอุ่น ทีมงานและผู้บริหารพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่วางไว้ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตในอนาคต โดยใน 3-5 ปีจากนี้ไป บริษัทฯจะเร่งขยายพื้นที่ให้บริการ DATA Center เพิ่มขึ้นประมาณ 3,000 ตารางเมตร ขณะเดียวกันจะเร่งขยายไปในธุรกิจ New S-Curve ทั้ง Cloud Service  เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ Internet ระดับองค์กร SD-WAN และระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าเป็นเทรนด์ของธุรกิจในอนาคต ที่ผู้ประกอบการในทุกอุตสาหกรรมเริ่มมองเห็นและให้ความสำคัญ และได้หันมาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้มีเฉพาะภายในประเทศเท่านั้นแต่ยังรวมถึงลูกค้าในอาเซียนที่ PROEN ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะทำให้เป็นกลุ่มลูกค้าในอนาคตอันใกล้นี้” นายกิตติพันธ์ กล่าว

นางสาวสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ PROEN กล่าวว่าการเข้าเทรดในวันแรกของ PROEN ได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก เนื่องจากบริษัทฯมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง อยู่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่อยู่ในช่วงขาขึ้น เป็นบริษัทฯที่มีการบริการครบวงจร มีการบริหารภายใต้ทีมงานที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี

โดยมีบริการที่เป็นรูปแบบ One stop Service ทำให้ลูกค้าใช้บริการต่อเนื่องในระยะยาว  ครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปต่อยอดธุรกิจ เพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งช่วยสนับสนุนการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด และที่สำคัญคือ PROEN มีคุณสมบัติที่จะเป็นหุ้น Growth Stock สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้อย่างโดดเด่นในอนาคต ควบคู่กับความสามารถที่จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคง

Back to top button