CPF ยกระดับมาตรฐานสุขอนามัยสูงสุด! ยันปัญหา “โควิด” กระทบการผลิตแค่เล็กน้อย

CPFยกมาตรการขั้นสูงสุดพร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทันที หลังจากพบพนักงานติดเชื้อ 391 ราย ของโรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี และคัดกรองพนักงานที่ปลอดเชื้อหรือมีผลเป็นลบปฏิบัติงานปกติ ส่งผลให้กระบวนการผลิตจะดำเนินต่อได้อย่างปลอดภัย โดยโรงงานแห่งนี้กำลังการผลิตไม่เกิน 10% ของกำลังผลิตไก่เนื้อรวมของกลุ่มบริษัท


บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่า บริษัทได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการตรวจเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อในของ บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) หรือ CPFTH ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยภายหลังการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 391 คน

ทั้งนี้ บริษัทจึงได้ดำเนินการตรวจคัดกรองพนักงานทั้งหมด และส่งตัวผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษา และผู้เสี่ยงสูงเข้ากักตัวในสถานที่ที่สาธารณสุขจัดให้เป็นเวลา 14 วัน พร้อมตรวจยืนยันโรค 2 ครั้ง สำหรับผู้เสี่ยงต่ำให้กักตัวที่บ้านสังเกตุอาการตลอดช่วง 14 วันเช่นกัน โดยปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของพนักงาน ซึ่งพนักงานผู้ติดเชื้อ เป็นผู้ปฏิบัติงานในส่วนที่ไม่ได้สัมผัสผลิตภัณฑ์อาหารโดยตรง และในขณะปฏิบัติหน้าที่ทุกคนจะสวมชุดฟอร์ม หน้ากากอนามัย และผ้าปิดปากปิดจมูกอย่างมิดชิด ซึ่งจะเป็นการช่วยลดโอกาสการแพร่เชื้อ

โดยได้หยุดการดำเนินงานในพื้นที่ที่ผู้ติดเชื้อปฎิบัติงานทันทีเป็นเวลา 5 วัน และทำความสะอาด Big Cleaning พร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทันที ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อกำจัดเชื้อโรคที่อาจปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อมของโรงงาน และต้องตรวจสอบทางห้องปฏิบัติการว่าปราศจากเชื้อโรค ตลอดจนเพื่อคัดกรองพนักงานที่มีผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบ เข้ามาปฏิบัติงาน ด้วยสถานที่และกระบวนการผลิตที่ปลอดเชื้อและพนักงานที่ปลอดโรค ส่งผลให้กระบวนการผลิตจะดำเนินต่อได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้บริษัทได้ดำเนินการยกระดับมาตรฐานด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุด เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงานและครอบครัว รวมถึงผลิตภัณฑ์ของโรงงานอย่างเต็มที่ ซึ่งโรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตไม่เกิน 10% ของกำลังการผลิตไก่เนื้อรวมของกลุ่มบริษัท โดยโรงงานอื่น ๆ ยังคงดำเนินการผลิตอาหารอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

Back to top button