SITHAI ยกเลิกกิจการบริษัทย่อย “ซุปเปอร์ไอเดีย” หลังมองไม่คุ้มค่าต่อเงินลงทุน

SITHAI ยกเลิกกิจการบริษัทย่อย “ซุปเปอร์ไอเดีย” ผู้ดำเนินธุรกิจผลิต-จำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์พลาสติกที่ขึ้นรูปด้วยระบบฉีด ซึ่งมีทุนจดทะเบียน 25 ลบ. หลังมองว่าไม่คุ้มค่าต่อเงินลงทุน


บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SITHAI ระบุว่า บริษัท ซุปเปอร์ไอเดีย จำกัด (ซุปเปอร์ไอเดีย) บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 จะทำการเลิกกิจการ ด้วยเหตุผลของการดำเนินธุรกิจของซุปเปอร์ไอเดียที่ล่าช้านับตั้งแต่จดทะเบียนจัดตั้งกิจการในปี 55

โดยเป็นผลมาจากความไม่พร้อมและการรอประเมินสถานการณ์ในด้านต่างๆ ทั้งในส่วนของลักษณะของลูกค้าและตลาด ตลอดจนภาวะเศรษฐกิจและการเมือง เพื่อประกอบการพิจารณาลงทุนในประเทศไทยของผู้ร่วมทุนต่างชาติ ดังนั้น การคงสภาพกิจการของซุปเปอร์ไอเดียต่อไปโดยที่ยังไม่มีความแน่ชัดของระยะเวลาการดำเนินธุรกิจและการมีรายได้ จึงไม่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและอาจไม่คุ้มค่าต่อเงินลงทุนของบริษัทในซุปเปอร์ไอเดียในระยะยาว

อนึ่ง บริษัท ซุปเปอร์ไอเดีย จำกัด เป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์พลาสติกที่ขึ้นรูปด้วยระบบฉีดทุนจดทะเบียนและจำนวน 25 ล้านบาท ด้วยการออกหุ้นสามัญทั้งหมด โดยปัจจุบันได้รับการชำระทุนแล้วชำระแล้ว บางส่วนจำนวน 6.25 ล้านบาท ทั้งนี้คาดว่าจะยกเลิกกิจการกับกระทรวงพาณิชย์ในวันที่ 30 กันยายน 58

สำหรับผลกระทบนั้นจะไม่มีผลขาดทุนจากการด้อยค่าของเงินลงทุนในบริษัทย่อยที่ต้องรับรู้และบันทึกในงบกำไรเลิกกิจการ ขาดทุนเบ็ดเสร็จของบริษัท เนื่องจากซุปเปอร์ไอเดียมีมูลค่ากิจการตามบัญชีมากกว่าทุนจากผู้ถือหุ้น

Back to top button