RP ลุ้นเหนือจอง รับพื้นฐานแข็งแกร่ง!

RP เทรดวันแรก ลุ้นราคาเหนือจอง มีราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 16.00 บาท โดยจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 9 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 2.5 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 5.4. ล้านหุ้น ขณะที่ ผู้บริหารมั่นใจเปิดเหนือจองแน่นอน โดยมี บริษัท ทริปเปิ้ล เอ พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP ราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 16.00 บาท โดยจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 9 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 2.5 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 5.4 ล้านหุ้น ขณะที่ ผู้บริหารมั่นใจพื้นฐานแข็งแกร่ง เปิดเหนือจองแน่นอน โดยมี บล.เอเซีย พลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

 

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บมจ. ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP) เปิดเผยว่า การที่นำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ นับเป็นโอกาสที่ดีที่นักลงทุนได้มีส่วนร่วมในธุรกิจให้บริการท่าเรือราชาเฟอร์รี่ของ RP และยังเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นทั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยว และนักลงทุน

สำหรับเงินระดมทุนที่ได้จากเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปซื้อเรือเฟอร์รี่เพิ่มอีก 1 ลำ และชำระหนี้เงินกู้ระยะยาว และส่วนที่เหลือจะใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจต่อไป ซึ่งการซื้อเรือเพิ่มอีก 1 ลำในครั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายตัวของการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะพื้นที่บนเกาะสมุย และ เกาะพะงัน ที่มีการเจริญเติบโตอย่างมาก ทั้งจากการเปิดห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ และการก่อสร้างโรงแรมที่พักอาศัยที่มากขึ้น จะส่งผลให้การขนส่งโลจิสติกส์มีการเติบโตตามไปด้วย โดยปัจจุบัน RP ถือว่ามีกองเรือเฟอร์รี่ที่มากที่สุดในจังหวัดสุราษฎร์ธานีถึงจำนวน 12 ลำ และยังเป็นการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Back to top button