BJC มองกำไรปกติ 4Q/58 ทำนิวไฮแนะซื้อราคาเป้าหมาย 44.50 บาท

BJC คงประมาณการกำไรปกติทั้งไตรมาส 4/58 จะทำจุดสูงสุดของปีเป็น 604 ล้านบาท (+9%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, +56%เทียบไตรมาสก่อนหน้า) ตาม seasonal และกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับอานิสงส์จากการรับรู้รายได้จากกำลังการผลิตฝากระป๋องส่วนเพิ่มอีก 1,000ล้านชิ้น (+37%) กับคำสั่งผลิตขวดของกลุ่มเบียร์ช้างที่เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ผลการดำเนินงานปกติปี 59 เรายังคงคาดกำไรขยายตัวต่อเนื่อง +16% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เช่นกันเป็น 2,180 ล้านบาท แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 44.50 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (24 พ.ย.) ว่า บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC โมเมนตัมไตรมาส 4/58 ยังดูดีต่อเนื่องตามฤดูกาลและความสำเร็จทางการตลาดของเบียร์ช้าง โดยเฉพาะคำสั่งซื้อในกลุ่มบรรจุภัณฑ์ช่วง ต.ค.-พ.ย.58ที่ ปัจจุบัน เดินเครื่องเต็มกำลังการผลิตจนต้อง outsource บางส่วน

ผู้บริหารประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานปกติปี 59 ขยายตัวขึ้นอีกทั้ง 3 ธุรกิจ  โดย i) ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ BJC ยังคงได้รับอานิสงส์ต่อเนื่องจากนโยบายการเปลี่ยนสีขวดของกลุ่มเบียร์ช้างและแผนการขยายกำลังผลิตทั้งกลุ่มกระป๋อง (ไทย+เวียดนาม)และแก้ว (มาเลเซีย+เวียดนาม) , ii) ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคหวังฟื้นตัวดีขึ้นในปี 59

 โดยในไทยเตรียมออก product ใหม่พร้อมต่อยอดขยายสายสินค้าในกลุ่มที่ยังโตดี เช่น ทิชชู่ เป็นต้น ส่วนเวียดนาม (ไทอัน+ไทคอร์ป) เตรียมนำเข้าสินค้าจากไทยเพิ่ม เช่น กลุ่มเครื่องดื่มชูกำลัง, พัดลม เป็นต้น และขยายกำลังการผลิตโรงงานเต้าหู้แห่งใหม่ และ iii) ธุรกิจเวชภัณฑ์และเคมีภัณฑ์ จะดีขึ้นจากแนวโน้มการเบิกงบประมาณภาครัฐและงานประมูลโครงการต่างๆ

 มีโอกาสต่อยอดของธุรกิจค้าปลีกในลาวและเวียดนาม โดยผ่านคำสั่งซื้อของช่องทางการขายสินค้าของพันธมิตรหรือเครือผู้ถือหุ้นใหญ่ (TCC) อย่าง M Point ในลาวที่ปัจจุบันมีสาขาทั้งสิ้น 22 แห่งและตั้งเป้าเปิดสาขาครบ 50 แห่งในปีหน้า ซึ่งที่ผ่านมาสินค้าที่ในร้านกว่า 80-90% มาจากกการนำเข้าจากไทย

ส่วนความคืบหน้าของดีลซื้อ METRO ของเครือผู้ถือหุ้นใหญ่ (TCC) ยังคงอยู่ในช่วงการรออนุมัติจากหน่วยงานรัฐของเวียดนาม เบื้องต้นคาดเสร็จสิ้นในไตรมาส 1/59 โดยที่ผ่านมา TCC ได้เข้าตรวจสอบสาขาของ METRO ทั้ง 19 สาขาแล้ว ปัจจุบัน ทีมผู้บริหารประเมินมีความเป็นไปได้นำเข้าสินค้าจากไทยมากขึ้น 

มีมุมมอง NEUTRAL ต่อข้อมลที่ได้รับจากงานประชุม โดยเรายังคงประมาณการกำไรปกติทั้งไตรมาส 4/58 จะทำจุดสูงสุดของปีเป็น 604 ล้านบาท (+9%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, +56%เทียบไตรมาสก่อนหน้า) ตาม seasonal และกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับอานิสงส์จากการรับรู้รายได้จากกำลังการผลิตฝากระป๋องส่วนเพิ่มอีก 1,000ล้านชิ้น (+37%) กับคำสั่งผลิตขวดของกลุ่มเบียร์ช้างที่เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ผลการดำเนินงานปกติปี 59 เรายังคงคาดกำไรขยายตัวต่อเนื่อง +16% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เช่นกันเป็น 2,180 ล้านบาท แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย  44.50 บาท

Back to top button