“กรภัทร” มอง SET ไซด์เวย์ แนะลงทุน BJC-ILM-OSP

“กรภัทร วรเชษฐ์” มอง SET ไซด์เวย์ในกรอบแคบ ให้กรอบแนวรับ 1,350 จุด แนวต้าน 1,373 จุด แนะลงทุนระยะสั้น ชู BJC-ILM-OSP รับปัจจัยตัวเลขผู้ประกันตนเดือนมี.ค.67 เพิ่ม บ่งชี้ประชาชนมีกำลังซื้อ


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (25 เม.ย 67) ว่าหลังจากการรายงานตัวเลขยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐฯมีทิศทางที่ดีรวมไปถึง ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตาคาดการณ์ GDP สหรัฐฯ ปรับตัวลงจาก 2.9% สู่ 2.7% ซึ่งยังนับว่าอยู่ในระดับดีกว่าฝ่ายนักวิเคราะห์มอง

โดยจากข้อมูลดังกล่าวนักลงทุนยังเฝ้าจับตาสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GDP สหรัฐฯ ว่ามีความแข็งแกร่งมากเพียงใด เนื่องจากจะมีผลต่อการวางสถานะต่อสินทรัพย์พันธบัตร ซึ่งเมื่อวานนี้พันธบัตรสหรัฐฯมีการปรับตัวขึ้นและจากคาดการณ์ GDP สหรัฐฯของ “เฟด” ที่ 2.7% ฝ่ายนักวิเคราะห์มองว่าอาจมีการซื้อเพื่อขายและอาจกดพันธบัตรสหรัฐลง

ดังนั้นหุ้นในตลาดที่อาจได้รับผลกระทบจากเรื่องดังกล่าว คือ กลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยเฉพาะในตลาดหุ้นเกาหลี ญี่ปุ่น และไต้หวัน เป็นต้น ส่วนหากมองที่ตลาดหุ้นจีนปัจจุบันมีการปรับตัวขึ้นจากโครงสร้างเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นเรื่อยๆ จะเห็นได้จากช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดมีการปรับฐานขึ้นรับปัจจัยพันธบัตรสหรัฐปรับตัวขึ้น และภาวะสงครามตะวันออกกลางที่ไม่ขยายตัว ทั้งนี้ หากมองกลับมาที่ SET Index นั้นจะมีลักษณะคล้ายตลาดหุ้นมาเลเซียและฟิลิปปินส์ โดยให้แนวรับที่ 1,350 จุด แนวต้าน 1,373 จุด

ทั้งนี้แนะนำนักลงทุนติดตามเรื่องตัวเลขผู้ประกันตนของประกันสังคมประจำเดือนมีนาคม 2567 ซึ่งมีปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าประชาชนมีกำลังซื้อและแสดงในเห็นว่าตลาดมีการจ้างงาน โดยมองว่าหุ้นที่อาจได้รับผลประโยชน์ คือ กลุ่มบริโภค

ขณะที่แนะนำลงทุนระยะสั้น อาทิ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC, บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM และ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP

นอกจากนี้ หากพูดถึงข่าวสมาคมธนาคารปรับลดดอกเบี้ยช่วยเหลือประชาชนอาจส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มบริโภคและหากมีการลดดอกเบี้ยเงินกู้ภาคที่อยู่อาศัยจะส่งผลดีต่อกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ส่วนข่าวมาตรการควบคุมชอร์ตเซลนั้น มองว่าต้องดูไทม์ไลน์ที่ชัดเจนก่อน ซึ่งหากมาตรการควบคุมที่จะเกิดขึ้นอาจช่วยให้สามารถลดความเสี่ยงการชอร์ตเซลที่ทำให้ราคาปรับตัวลงเร็วเกินไปได้ เป็นต้น

X
Back to top button