“เครดิตสวิส” ออกโรงเชียร์ BEM พร้อมชูบ.แม่ มีอัพไซด์เกิน 20%

“เครดิตสวิส” แนะนำหุ้น BEM พร้อมชูบริษัทแม่ มีอัพไซด์เกิน 20%


บล.เครดิตสวิส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การดำเนินธุรกิจของ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ได้เริ่มก้าวเข้าสู่ช่วงการเจริญเติบโตในระยะยาวอย่างเต็มตัวแล้ว หลังการควบรวมกิจการส่งผลให้พื้นฐานและสถานะทางการเงินแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งถือเป็นการเพิ่มศักยภาพในการเติบโตให้กับบริษัทได้ อย่างมีนัยสำคัญ

โดยมองว่า บริษัทจะสามารถเป็นผู้ให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินจำนวนทั้งสิ้น 3 เส้นทาง ภายในระยะเวลา 5 ปีต่อจากนี้ ประกอบไปด้วย 1. เส้นทางสายสีน้ำเงินที่ให้บริการอยู่ ณ ปัจจุบัน (บางซื่อ-หัวลำโพง) 2. สายสีม่วงที่จะให้บริการได้ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ และ 3. สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2562

ทั้งนี้ มีการประเมินว่า การให้บริการใน สายสีม่วง และ สายสีน้ำเงินช่วงส่วนต่อขยาย จะส่งผลให้ระยะทางในการให้บริการภายใต้การบริหารของบริษัทขยายตัวขึ้นอีกราว 2.5 เท่าตัว ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสนับสนุนให้อัตราการเติบโตของจำนวนผู้โดยสารโดยเฉลี่ย ปรับตัวสูงขึ้นราว 20% ต่อปี ในช่วงระหว่าง ปี 2562 ถึง ปี 2566

นอกจากนี้ การควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ถือเป็นหนึ่งปัจจัยบวกต่อ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากการปรับโครงสร้างของบริษัทลูกในครั้งนี้ โดยคาดว่า กำไรต่อหุ้น ในปี 2558 จะปรับตัวสูงขึ้นราว 69%

โดย บล.เครดิตสวิส ตั้งราคาเป้าหมายของ BEM เป็นครั้งแรก อยู่ที่ระดับ 6.20 บาท พร้อมกับได้ปรับราคาเป้าหมายของ CK เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 34.00 บาท หรือมีอัพไซด์ประมาณ 10.71% และ 20.35% ตามลำดับ

Back to top button